05/08/2014 18:48 GMT+7

Nguyên kế toán BV Tâm thần Tiền Giang lãnh 12 năm tù

HIỀN TRẦN
HIỀN TRẦN

TTO - Riêng bà Trần Thị Thật, nguyên GĐ BV Tâm thần Tiền Giang hiện đang điều trị bệnh tâm thần nên được tạm đình chỉ vụ án.

Nguyên nữ giám đốc bệnh viện tâm thần cởi áo tại tòa Truy tố nguyên giám đốc Bệnh viện Tâm thần Tiền Giang

whUajK0J.jpgPhóng to
Bị cáo Lĩnh (bên trái) và bị cáo Dũng nghe tòa tuyên án - Ảnh: Hiền Trần

Chiều 5-8, TAND tỉnh Tiền Giang đã tuyên án hai bị cáo trong vụ tham ô tài sản, thiếu trách nhiệm gây thiệt hại nghiêm trọng cho Nhà nước tại Bệnh viên Tâm thần Tiền Giang trong thời gian từ tháng 3-2010 đến 6-2011.

Theo đó, Tô Văn Dũng (31 tuổi, nguyên kế toán bệnh viện) bị kết án 12 năm tù, Nguyễn Văn Lĩnh (41 tuổi, nguyên kế toán tổng hợp) 2 năm tù.

Tại tòa, hai bị cáo đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Bị cáo Lĩnh thừa nhận đã ký các ủy nhiệm chi khống mà Dũng lập với danh nghĩa chuyển trả tiền mua thuốc của nhà thuốc Nhân Ái.

Ban đầu, Lĩnh không phát hiện các phiếu chi bất hợp lệ. Đến khi phát hiện, Lĩnh có báo cho Trần Thị Thật nhưng bà Thật không xử lý hoặc kiểm tra cho đến khi Thanh tra Sở Y tế vào cuộc.

Bị cáo Dũng cũng cho biết được bà Thật chỉ đạo mượn tài khoản để lập ủy nhiệm chi khống, rút tiền để chiếm đoạt.

HĐXX nhận định Dũng nhận biết được sự chỉ đạo của bà Thật là vi phạm pháp luật mà vẫn làm và phạm tội nhiều lần (đã lập 56 ủy nhiệm chi khống).

Riêng đối với bà Trần Thị Thật, hiện tại đang điều trị bệnh tâm thần bắt buộc nên được tạm đình chỉ vụ án, chờ đến khi hồi phục sẽ xét xử sau.

HIỀN TRẦN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên