05/08/2014 00:19 GMT+7

Nguyên giám đốc BV Tâm thần Tiền Giang bị tâm thần

HIỀN TRẦN
HIỀN TRẦN

TT - Nguyên giám đốc Bệnh viện Tâm thần Tiền Giang Trần Thị Thật đang được tạm đình chỉ vụ án vì có triệu chứng loạn thần, không có năng lực nhận thức và điều khiển hành vi của mình.

uXULIb6k.jpgPhóng to
Bị cáo Thật nhắm mắt, gọi không nghe, không trả lời trong phiên tòa ngày 31-3-2014 - Ảnh tư liệu

Giám định tâm thần cho bị cáo nguyên giám đốc Bệnh viện Tâm thầnNguyên nữ giám đốc bệnh viện tâm thần cởi áo tại tòaTruy tố nguyên giám đốc Bệnh viện Tâm thần Tiền Giang

Ngày 4-8, TAND tỉnh Tiền Giang mở phiên tòa xét xử hai nhân viên Bệnh viện Tâm thần Tiền Giang là Tô Văn Dũng (31 tuổi, nguyên kế toán) tội tham ô tài sản và Nguyễn Văn Lĩnh (41 tuổi, nguyên kế toán tổng hợp) tội thiếu trách nhiệm gây thiệt hại nghiêm trọng.

Theo cáo trạng, chủ mưu trong vụ án này là nguyên giám đốc Bệnh viện Tâm thần Tiền Giang Trần Thị Thật.

Bà Thật đang được tạm đình chỉ vụ án vì có triệu chứng loạn thần, không có năng lực nhận thức và điều khiển hành vi của mình, nên cần điều trị bắt buộc một thời gian tại Bệnh viện Tâm thần trung ương 2 (Biên Hòa, Đồng Nai).

Cáo trạng cho rằng theo sự chỉ đạo của bà Thật, Dũng đã lập 56 ủy nhiệm chi khống số tiền trên 3,1 tỉ đồng vào tài khoản của năm cá nhân tại TP.HCM với lý do chi trả cho các công ty dược cung cấp thuốc cho nhà thuốc Nhân Ái (trực thuộc bệnh viện).

Tuy nhiên các cá nhân này không bán thuốc cho nhà thuốc Nhân Ái, cũng không phải người được các công ty giới thiệu đến nhận tiền bán thuốc. Hành vi của bà Thật và Dũng nhằm chiếm đoạt số tiền trên chia nhau tiêu xài (bị cáo Thật nhận trên 2,7 tỉ đồng, bị cáo Dũng nhận trên 435 triệu đồng).

Hôm nay 5-8, phiên tòa tiếp tục.

HIỀN TRẦN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên