24/02/2014 07:30 GMT+7

Nguyên giám đốc Bệnh viện Tâm thần Tiền Giang hầu tòa

V.TR.
V.TR.

TT - Hôm nay (24-2), TAND tỉnh Tiền Giang đưa ra xét xử công khai vụ án tham ô tài sản xảy ra tại Bệnh viện Tâm thần Tiền Giang được dư luận rất quan tâm.

Truy tố nguyên giám đốc Bệnh viện Tâm thần Tiền GiangBắt nguyên giám đốc Bệnh viện Tâm thần Tiền Giang

Ba bị cáo ra tòa là nguyên giám đốc Trần Thị Thật, kế toán Tô Văn Dũng và kế toán tổng hợp Nguyễn Văn Lĩnh. Bị cáo Thật và Dũng bị Viện KSND tỉnh Tiền Giang truy tố tội tham ô tài sản, còn bị cáo Lĩnh bị truy tố tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Theo cáo trạng, trong thời gian từ ngày 26-3-2010 đến 29-6-2011, thực hiện sự chỉ đạo của bà Trần Thị Thật, Tô Văn Dũng lập 56 ủy nhiệm chi khống để chuyển hơn 3,1 tỉ đồng vào tài khoản của năm cá nhân tại TP.HCM. Mục đích mà Thật và Dũng chuyển tiền vào các tài khoản trên là để chiếm đoạt số tiền này chia nhau tiêu xài. Trong đó, Trần Thị Thật được chia 2,7 tỉ đồng, Tô Văn Dũng được chia hơn 435 triệu đồng.

Trong vụ án này, kế toán tổng hợp Nguyễn Văn Lĩnh không làm hết chức trách được giao, không kiểm tra tính hợp pháp và hợp lý của chứng từ kế toán và chuyển khoản trước khi ký duyệt, gây thiệt hại gần 3,1 tỉ đồng.

V.TR.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên