16/10/2014 07:54 GMT+7

​Người Việt thiệt mạng vì lở tuyết ở Himalaya

VIỆT PHƯƠNG
VIỆT PHƯƠNG

TT - Một trận bão tuyết và lở tuyết đi kèm ở dãy Himalaya trên phần lãnh thổ Nepal đã khiến 17 người leo núi và hướng dẫn viên thiệt mạng.

Trong số những người nước ngoài thiệt mạng trong vụ lở tuyết có một người VN. Hiện chưa rõ danh tính của người Việt này.

Tổng cộng chín thi thể người nước ngoài và tám thi thể người Nepal đã được tìm thấy trong lớp tuyết dày. Những người nước ngoài khác được xác định đã tử vong đến từ Ba Lan, Israel, Canada, Ấn Độ.

Theo AFP, đuôi của cơn bão Hudhud đổ vào bờ biển phía đông Ấn Độ đã gây ra thời tiết xấu ở khu vực Annapurna, miền trung Nepal hôm 14-10.

Các nhóm leo núi và hướng dẫn viên đã bị ảnh hưởng. Hiện vẫn còn hơn 100 người tại khu vực này chưa thể liên lạc được. Nhà chức trách hi vọng hơn 100 người này vẫn sống sót và chưa thể liên lạc được vì hệ thống viễn thông yếu kém ở Nepal.

Có tổng cộng 168 người nước ngoài đăng ký leo núi trong khu vực và nhà chức trách đang tìm cách liên lạc với họ.

Quân đội Nepal đã huy động máy bay trực thăng để tham gia công tác tìm kiếm cứu nạn. Những người bị thương đã được đưa vào điều trị tại bệnh viện địa phương.

Một số được đưa bằng máy bay về thủ đô Kathmandu. Vẫn chưa rõ danh tính và quốc tịch của họ.

Tháng 10 được coi là tháng cao điểm khi hàng ngàn người leo núi đổ về Annapurna. Đây là thời điểm thời tiết thường rất phù hợp cho việc leo núi.

Hồi tháng 4, trận lở tuyết tồi tệ nhất Nepal đã khiến 16 người thiệt mạng khi đang chinh phục đỉnh Everest cao nhất thế giới.

VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên