16/04/2016 11:26 GMT+7

Người Trung Quốc dùng hộ chiếu du lịch đến VN kinh doanh "chui"

DUY THANH
DUY THANH

TTO - UBND tỉnh Khánh Hòa - cho biết có thông tin nhiều người nước ngoài dùng hộ chiếu du lịch đến Nha Trang kinh doanh “chui”; cơ sở kinh doanh “kín cổng cao tường”, chỉ bán hàng cho người nước ngoài.

Ngày 15-4, đoàn liên ngành của tỉnh Khánh Hòa bắt đầu thực hiện kế hoạch kiểm tra đột xuất các cơ sở kinh doanh bán hàng hóa phục vụ khách du lịch trên địa bàn TP Nha Trang, theo chỉ đạo của UBND tỉnh Khánh Hòa ngày 7-4. 

Tại cơ sở Hải Thiên trên đường Vân Đồn (P.Phước Hòa, TP Nha Trang), đoàn phát hiện một số du khách Trung Quốc đã thanh toán tại quầy của cơ sở này bằng đồng nhân dân tệ của Trung Quốc. Đoàn kiểm tra đã lập biên bản tạm giữ hơn 8.700 nhân dân tệ và một số vật chứng khác.

Trong khi đó, tại cơ sở Shopping Center ở đường Nguyễn Thị Minh Khai (P.Phước Hòa), hàng hóa tại đây tuy niêm yết giá bán bằng tiền đồng VN nhưng không ghi nhãn.

Trước đó, ngày 7-3, tại cơ sở Shopping Center, Công an tỉnh Khánh Hòa phát hiện có bảy người Trung Quốc liên doanh với bà Trinh (một người địa phương) đang hoạt động bán hàng tại đây, trong khi những người này đều đến VN bằng hộ chiếu du lịch. Cơ quan chức năng đã xử phạt và trục xuất bảy người này khỏi VN.

DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên