13/09/2011 16:39 GMT+7

Người tạm trú, hưởng lương ngân sách cũng được mua nhà

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TT - Theo dự thảo sửa đổi, bổ sung quy định về việc bán, cho thuê, thuê mua và quản lý sử dụng nhà thu nhập thấp đang được Sở Xây dựng Hà Nội trình UBND TP, người tạm trú và đang hưởng lương ngân sách cũng được xét mua nhà thu nhập thấp, không bắt buộc phải có hộ khẩu Hà Nội như trước đây.

5qjh0nYh.jpgPhóng to
Người dân theo dõi hướng dẫn làm hồ sơ đăng ký mua nhà thu nhập thấp - Ảnh minh họa

Ngoài ra, dự thảo này còn bổ sung quy định cán bộ nhà nước hưởng lương ngân sách làm việc tại khu vực quận, huyện nào thì được mua nhà ở quận, huyện đó.

Ông Nguyễn Quốc Tuấn, phó giám đốc Sở Xây dựng, cho biết dự thảo nói trên cũng bổ sung về chuẩn mẫu thiết kế nhà ở thu nhập thấp. Trước đây, căn hộ nhà ở thu nhập thấp chủ yếu có diện tích 60-70m2 khiến nhiều gia đình đủ điều kiện được mua nhà nhưng khó khăn về tài chính nên chưa mua được nhà.

“Dự thảo đề nghị đa dạng hóa diện tích nhà thu nhập thấp, việc cơ cấu về tỉ lệ căn hộ đối với một tòa nhà được xác định: loại căn hộ diện tích sàn từ 35-45m2 chiếm khoảng 20%, loại căn hộ diện tích sàn từ 45-60m2 chiếm khoảng 60% và loại căn hộ từ 60-70m2 chiếm 20%. Như vậy người mua sẽ có nhiều lựa chọn đúng với khả năng tài chính của gia đình” - ông Tuấn cho biết.

Cũng theo lãnh đạo Sở Xây dựng, có một thực tế là nhiều người mua nhà thu nhập thấp nhưng không về ở ngay nên tới đây TP sẽ quy định: hộ gia đình mua, thuê, thuê mua nhà ở thu nhập thấp, nếu sau ba tháng kể từ khi bàn giao căn hộ mà không đến ở coi như không có nhu cầu và cơ quan quản lý sẽ thu hồi nhà...

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên