17/10/2015 06:48 GMT+7

Người nhập cư đổ vào Hi Lạp nhiều gấp 15 lần

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Hơn 472.000 người tị nạn từ Trung Đông và Bắc Phi đã tới Hi Lạp bằng đường biển kể từ tháng 1-2015 tới nay. Trong khi đó, cùng kỳ năm ngoái chỉ có 31.000 người, tăng gấp 15 lần.

Những người nhập cư vượt biển đặt chân được tới Hi Lạp - Ảnh: AP

Theo Sputnik, ngày 16-10, thông báo của Tổ chức Di dân Quốc tế (International Organization for Migration - IOM) cho biết, năm nay số người tị nạn vượt Địa Trung Hải tới Hi Lạp đã tăng gấp 15 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Bất chấp điều kiện thời tiết ngày càng tồi tệ, dòng người tị nạn vẫn tiếp tục di chuyển trung bình mỗi ngày khoảng 4.500 người.

Cũng theo IOM, khoảng 3.200 người tị nạn đã bỏ mạng trên biển kể từ đầu năm tới nay, hoặc do thời tiết xấu, hoặc do những con thuyền chở người quá tải bị đắm.

Châu Âu đang chật vật giải quyết cuộc khủng hoảng người di cư lớn nhất kể từ sau chiến tranh thế giới thứ hai. Theo cơ quan bảo vệ biên giới của Liên minh châu Âu Frontex, năm 2015 đã có hơn 710.000 người di cư và người tị nạn rời bỏ quê nhà tới châu Âu.

Trong một diễn biến liên quan, ngày 16-10, Hungary chính thức đóng cửa biên giới với Croatia để ngăn dòng người nhập cư. Nước này cũng dùng các hàng rào kẽm gai tương tự như cách họ rào giậu lãnh thổ ở biên giới với Serbia trước đó.

Theo AFP, lực lượng chức năng đã chờ cho tới khi một nhóm vài trăm người nhập cư cuối cùng vượt qua khỏi khu vực hàng rào ở Zakany thì mới đóng cửa biên giới theo như quyết định đã được chính phủ Hungary thông báo trước đó.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên