27/02/2014 16:45 GMT+7

“Người ngoài hành tinh” Ronaldo trở thành chủ đề lễ hội carnival

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngôi sao bóng đá lừng lẫy một thời Ronaldo, người từng giúp Brazil giành chức vô địch thế giới, sẽ được tôn vinh tại lễ hội carnival ở Sao Paulo.

Theo Hãng tin AFP, trường samba Gavioes de Fiel đã quyết định chọn cựu tiền đạo Barcelona và Real Madrid là chủ đề của lễ hội carnival tại Sao Paulo để đánh dấu việc World Cup quay trở lại Brazil lần đầu tiên sau 65 năm.

Trong cuộc diễu hành, nhóm vũ công samba này sẽ tôn vinh cuộc đời của Ronaldo, từ tuổi thơ nghèo khó ở ngoại ô thành phố Rio de Janeiro cho đến những thành công phi thường trong sự nghiệp thể thao quốc tế và trở thành thần tượng của hàng triệu thanh niên Brazil.

Các vũ công sẽ thể hiện Ronaldo như một chú chim nhỏ cất cánh vươn lên tới đỉnh cao bóng đá. Trường samba Gavioes de Fiel do các cổ động viên CLB Corinthians thành lập. Đây là một trong những đội bóng nổi tiếng nhất Brazil và là nơi Ronaldo chơi từ năm 2009 đến 2011 trước khi giã từ sự nghiệp.

Lễ hội carnival sẽ diễn ra tại Sao Paulo ngày 1-3 tới. Trong những ngày qua, hàng nghìn người ở Sao Paulo đã đến xem các vũ công diễn tập. “Tôi rất vui vì Ronaldo trở thành chủ đề của năm nay. Anh ấy rất gần gũi với Corinthians, với lịch sử của chúng tôi” - bà Rosina, người quản lý một trong số các nhóm vũ công của trường Gavioes de Fiel, cho biết.

Ronaldo đã đem về cho Brazil cúp vàng vô địch thế giới năm 2002. Anh cũng là người giữ kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất tại World Cup (15 bàn). Tuy nhiên kể từ khi giã từ sự nghiệp, Ronaldo tăng cân chóng mặt và vật lột với chấn thương đầu gối cũ.

Anh cũng bị dính vào vụ xìcăngđan quan hệ với gái mại dâm chuyển giới. Dù vậy, biên đạo múa  Zilkson Reis cho biết các vũ công sẽ tôn vinh những khía cạnh tích cực trong cuộc đời và sự nghiệp của Ronaldo.

“Đó sẽ là lời tri ân với Người ngoài hành tinh, niềm tự hào của Brazil. Chúng tôi sẽ kể lại câu chuyện cuộc đời của anh ấy, câu chuyện của một chàng trai đã chinh phục cả thế giới” - biên đạo múa Reis nhấn mạnh.

Khoảng 4.000 thành viên của trường Gavioes de Fiel sẽ tham gia lễ hội carnival tại Sao Paulo năm nay. Ronaldo cũng sẽ xuất hiện trong buổi biểu diễn vào thời điểm cuối cùng để nhận những tràng hoan hô của khán giả.

Mùa carnival tại Brazil sẽ bắt đầu vào ngày mai (28-2). 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên