22/05/2013 17:39 GMT+7

"Người không tay không chân" đã đến TP.HCM

 TRUNG UYÊN
 TRUNG UYÊN

TTO - Nick Vujicic - người đàn ông Úc không tay không chân, giàu nghị lực - đã đến sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) chiều 22-5.

Lúc 17g, ôtô đưa anh rời sân bay Tân Sơn Nhất trong tiếng reo hò của nhiều bạn trẻ: "Nick Vujici, we love you!" (Nick Vujici, chúng tôi yêu anh!).

Nick Vujicic - không tay, không chân, không lo âu!Ra mắt tự truyện của người không tay không chânNick và cảm hứng cho cuộc sống

ceHPWQB2.jpgPhóng to
Nick Vujicic trên ôtô rời sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM lúc 17g ngày 22-5 - Ảnh: Trung Uyên
1IIKa4hz.jpgPhóng to
Nick Vujicic trong vòng vây của truyền thông trước khi lên ôtô rời sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh: Trung Uyên
WlMGrP6t.jpgPhóng to
Các bạn trẻ chào đón Nick Vujicic đến TP.HCM - Ảnh: Thuận Thắng
yyEjV97Y.jpgPhóng to
Một bạn trẻ cầm bức ảnh gia đình Nick - Ảnh: Thuận Thắng
cR511jMy.jpgPhóng to
Nụ cười thường trực trên gương mặt Nick Vujicic khi ngồi trên ôtô di chuyển về khách sạn - Ảnh: Thuận Thắng
a1DxsmV8.jpgPhóng to
Nick được đưa từ ôtô lên xe lăn khi về đến khách sạn - Ảnh: Thuận Thắng
mGWl49EO.jpgPhóng to
Nick và vòng hoa do đại diện ban tổ chức trao tặng khi anh về đến khách sạn - Ảnh: Thuận Thắng

Từ khoảng 15g, giới truyền thông và nhiều bạn trẻ đã có mặt với hình ảnh Nick và những câu nói nổi tiếng của anh trên tay. Nhiều bạn trẻ tỏ ra nuối tiếc khi không thể nhìn thấy gương mặt Nick vì anh ngồi trong ôtô cửa kính đen. Một người tháp tùng Nick cho biết anh vừa bay từ Malaysia sang cùng khoảng 12 trợ lý.

Trước khi lên ôtô rời sân bay, Nick được đưa ra bằng xe lăn. Với nụ cười thường trực trên môi, anh gửi lời chào: "Hello Vietnam! I love Vietnam" (Xin chào Việt Nam! Tôi yêu Việt Nam).

Nằm trong chuỗi hoạt động chuẩn bị chuyến thăm và giao lưu tại Việt Nam của Nick Vujicic vào tháng 5, bản tiếng Việt ba cuốn sách của Nick đã đến với bạn đọc Việt Nam, gồm Sống cho điều ý nghĩa hơn (nguyên tác: Limitless), Đừng bao giờ từ bỏ khát vọng (nguyên tác: Unstoppable), Cuộc sống không giới hạn (nguyên tác: Life without limits). Đáng chú ý, cả ba cuốn sách đều được Nguyễn Bích Lan - một tấm gương về nghị lực khi vượt lên căn bệnh nan y loạn dưỡng cơ và trở thành nhà văn, dịch giả được nhiều người biết đến - dịch.

Lúc 19g30 ngày 22-5, tại Trung tâm hội nghị White Palace (Q.Phú Nhuận, TP.HCM), Nick Vujicic tham gia chương trình "Chào Việt Nam" với thông điệp "Hãy sống cho điều ý nghĩa hơn" - hoạt động đầu tiên của anh trong chuyến thăm Việt Nam. Chương trình còn có sự tham gia của nhiều tấm gương Việt Nam giàu nghị lực, các doanh nhân, nghệ nhân, nghệ sĩ có đóng góp đặc biệt cho cộng đồng. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, nối sóng VTV6, dự kiến có 1.000 người tham dự.

Nick Vujicic, 31 tuổi, không có hai tay, hai chân từ lúc chào đời. Anh từng vài lần có ý định tự tử và rồi nhận ra ngọn lửa khát vọng sống vẫn luôn âm ỉ cháy trong trái tim mình. Với nghị lực sống phi thường, anh trở thành người diễn thuyết, truyền cảm hứng sống cho hàng triệu người. Câu chuyện đời Nick tiếp tục truyền cảm hứng mạnh mẽ đến cộng đồng khi anh kết hôn với cô gái xinh đẹp Kanae Miyahara vào đầu tháng 2-2012 và hiện gia đình của họ có một bé trai hoàn toàn lành lặn. Chương trình Nick Vujicic đến Việt Nam do Tập đoàn Hoa Sen, Công ty văn hóa sáng tạo Trí Việt - First News và Đài truyền hình Việt Nam phối hợp tổ chức, diễn ra từ nay đến ngày 26-5.

Lịch trình của Nick Vujicic tại Việt Nam

Tại TP.HCM

Thời gian <?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

Địa điểm

Hoạt động

Ngày

Giờ

22-5

19g30 - 22g

Trung tâm hội nghị White Palace

Giao lưu với các tấm gương vượt khó Việt Nam trong chương trình "Chào Việt Nam"

23-5

7g30 - 12g

Trung tâm hội nghị White Palace

Nói chuyện với doanh nhân, lãnh đạo doanh nghiệp với thông điệp "Không bao giờ bỏ cuộc", chủ đề "Sức mạnh của niềm hi vọng"

25-5

10g - 12g

Nhà thi đấu Quân Khu 7

Truyền hình trực tiếp trên VTV1, nối sống trên VTV6

Nói chuyện với trẻ em đặc biệt khó khăn, cộng đồng người khuyết tật… với thông điệp "Hãy sống như Nicky", chủ đề “Em sẽ thành công”.

25-5

17g - 21g

Sân vận động Thống Nhất

Nói chuyện với giới trẻ với thông điệp "Đừng bao giờ từ bỏ khát vọng", chủ đề “Hãy là một tấm gương”.

Tại Hà Nội

Thời gian

Địa điểm

Hoạt động

Ngày

Giờ

23-5

18g30 - 21g30

Sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

Truyền hình trực tiếp trên VTV6, trước đó nối sóng trong chương trình thời sự của VTV1.

Nói chuyện với sinh viên, học sinh với thông điệp "Đừng bao giờ từ bỏ khát vọng".

24-5

7g30 - 12g

Trung tâm hội nghị quốc gia Mỹ Đình

Nói chuyện với doanh nhân, lãnh đạo doanh nghiệp với thông điệp "Không bao giờ bỏ cuộc", chủ đề “Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp".

24-5

13g-16g30

Cung thể thao Quần Ngựa

Nói chuyện với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn và cộng đồng người khuyết tật với thông điệp "Hãy sống như Nicky", chủ đề “Hãy yêu thương và chia sẻ”.

 TRUNG UYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên