07/03/2014 01:55 GMT+7

Người Đức vẫn nghiêm khắc dù chiến thắng

 HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Dù đánh bại Chile 1-0 trong trận đấu diễn ra rạng sáng 6-3 (giờ VN) nhưng tuyển Đức vẫn phải nhận sự la ó, chỉ trích từ khán giả nhà.

Đó là điều dễ hiểu nếu nhìn vào màn trình diễn có phần lép vế của các học trò HLV Joachim Loew trước tuyển Chile trên sân nhà Mercedes - Benz Arena ở TP Stuttgart.

Có được bàn thắng mở tỉ số từ khá sớm do công của tiền vệ Mario Goetze ở phút 16, những tưởng các cầu thủ Đức sẽ dễ dàng áp đảo thế trận ở những phút sau đó nhưng trái lại, Chile mới là đội bóng chơi hay hơn và tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn rõ rệt.

Ngay từ đầu trận đấu, HLV Jorge Sampaoli (Chile) đã chỉ đạo các học trò chơi tấn công chủ động và sự biến hóa trong lối chơi của đội bóng Nam Mỹ này đã khiến tuyển Đức không thể chủ động nắm giữ thế trận như mọi khi.

Những con số thống kê đã chỉ ra sự nhỉnh hơn trên mọi phương diện của Chile. Họ cầm bóng nhiều hơn với 52% thời lượng kiểm soát bóng, được hưởng 14 quả phạt góc và tung ra 17 cú dứt điểm. Trong khi đó, tuyển Đức chỉ có bảy pha dứt điểm còn thủ thành Neuer phải trổ tài cứu thua đến chín lần. Trong số đó, Chile có những cơ hội ăn bàn rõ rệt như pha dứt điểm dội xà của Eduardo Vargas ở phút 61. Và nếu may mắn hơn trong nhiều tình huống khác, Chile hoàn toàn có thể kiếm được một trận hòa trước tuyển Đức. Sau trận đấu, HLV Sampaoli tỏ ra tiếc nuối: “Tôi khá buồn vì trận thua nhưng những gì các cầu thủ của tôi thể hiện cho thấy họ hoàn toàn đủ sức cạnh tranh với các đội bóng lớn ở World Cup”.

Về phần tuyển Đức, bên cạnh sự la ó từ các khán giả nhà, thầy trò HLV Joachim Loew cũng phải lên tiếng thừa nhận về sự kém cỏi của họ trong trận đấu vừa qua. Hãng tin AFP dẫn lời đội trưởng Philipp Lahm sau trận đấu: “Chúng tôi đã có một chiến thắng đầy may mắn và xứng đáng hứng chịu những tiếng huýt sáo chế giễu từ khán giả”.

Trận đấu bạc nhược trước Chile đã gióng lên một hồi chuông cảnh báo cho phong độ kém của nhiều tuyển thủ Đức trước thềm VCK World Cup 2014. Hàng tiền vệ, nơi HLV Loew nắm trong tay nhiều hảo thủ nhất, hiện lại là tuyến gặp phải nhiều vấn đề khi các ngôi sao như Julian Draxler, Marco Reus, Mesut Ozil... đang phải vật lộn với chấn thương cũng như phong độ không tốt suốt mùa giải này.

Điều đó đã được phản ánh qua trận đấu với Chile khi suốt 90 phút, tuyến giữa của tuyển Đức gần như chỉ có điểm sáng duy nhất là pha xử lý cực khéo của Mesut Ozil trong vòng cấm địa trước khi chuyền cho Goetze ghi bàn. Còn lại, hàng tiền vệ Đức gây thất vọng hoàn toàn khi không thể chiếm giữ được thế trận. Nhiều lúc người ta thấy HLV Loew bày tỏ thái độ giận dữ cực độ với các tuyển thủ Đức từ bên ngoài đường biên.

Trước trận đấu với Chile, HLV Joachim Loew đã lên tiếng nhắc nhở các cầu thủ của mình “đồng hồ đang bắt đầu đếm ngược”, ám chỉ việc các cầu thủ cần phải nỗ lực hết mình để tìm một chỗ đứng trong đội tuyển khi VCK World Cup chỉ còn cách chưa đầy 100 ngày. Rõ ràng chẳng phải vô cớ mà ông tỏ ra nghiêm khắc như vậy, bởi tuyển Đức được xem là một trong những ứng cử viên số 1 cho chức vô địch trên đất Brazil.

[box]Một số kết quả đáng chú ý ở loạt trận giao hữu rạng sáng 6-3: 

Nam Phi - Brazil: 0-5, CH Czech - Na Uy: 2-2, Colombia - Tunisia: 1-1, Thổ Nhĩ Kỳ - Thụy Điển: 2-1, Romania - Argentina: 0-0, Ukraine - Mỹ: 2-0, Áo - Uruguay: 1-1, Thụy Sĩ - Croatia: 2-2, Bỉ - Bờ Biển Ngà: 2-2, Đức - Chile: 1-0, Anh - Đan Mạch: 1-0, Pháp - Hà Lan: 2-0, Bồ Đào Nha - Cameroon: 5-1, Tây Ban Nha - Ý: 1-0, Costa Rica - Paraguay: 2-1, Mexico - Nigeria: 0-0.[/box]

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên