22/03/2017 16:31 GMT+7

Người dân vô tư chơi đùa với voi rừng

DOÃN HÒA
DOÃN HÒA

TTO - Thấy con voi hoang dã hiền lành, nhóm công nhân ở Nghệ An thích thú vui đùa, quay phim, tạo dáng chụp ảnh cùng con voi suốt hai giờ đồng hồ.

Các công nhân vô tư chụp ảnh gần con voi rừng - Ảnh: ĐÌNH BỔNG
Các công nhân vô tư chụp ảnh gần con voi rừng - Ảnh: ĐÌNH BỔNG

Ngày 22-3, ông Trần Xuân Cường, giám đốc Vườn Quốc gia Pù Mát, Nghệ An, cho biết đơn vị đã phát thông báo đến các địa phương nằm trong khu vực Vườn Quốc gia Pù Mát khuyến cáo người dân không lại gần voi, tránh trường hợp xấu có thể xảy ra.

Trước đó, anh Lê Đình Bổng, 34 tuổi, ngụ huyện Thanh Chương, Nghệ An, đăng tải lên mạng xã hội đoạn video clip hơn một phút và nhiều hình ảnh khi chơi đùa cùng một con voi hoang dã.

Anh Bổng kể lại, khoảng 2h sáng 14-3, nhóm công nhân của anh đang ngủ trong lán thi công công trình ở xã Châu Khê, huyện Con Cuông thì nghe tiếng voi rống nên tỉnh dậy. Lúc này con voi đã tiến sát vào khu vực lán, gần chỗ để máy xúc.

“Dù đông người ra xem nhưng nó không tỏ vẻ sợ hãi mà vẫn tiếp tục ở lại, huơ vòi và nghịch một số đồ vật. Do lần đầu tiên thấy một con voi rừng ở khoảng cách gần và nó có vẻ thân thiện nên anh em lại gần quay phim chụp ảnh”, Anh Bổng nhớ lại.

Đến khoảng 4h sáng cùng ngày, con voi này mới bỏ đi khỏi khu vực lán đơn vị anh Bổng ở.

Theo ông Cường, con voi mà các công nhân gặp tối 14-3 là một con voi cái, sống một mình trong Vườn Quốc gia Pù Mát.

Thời gian trước, trong khu vực Vườn Quốc gia Pù Mát từng xảy ra các xung đột giữa voi với người khi voi về khu vực dân cư sinh sống quật chết người, phá hoại hoa màu do vùng sinh sống của voi bị tác động mạnh, thiếu nguồn thức ăn, cơ cấu cây trồng của vườn người dân trồng chủ yếu là thức ăn ưa thích của voi.

DOÃN HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên