21/12/2012 19:21 GMT+7

Nghị sĩ Mỹ phản ứng phim về Bin Laden

MỘC MIÊN (Theo AFP)
MỘC MIÊN (Theo AFP)

TTO - Các thượng nghị sĩ John McCain, Dianne Feinstein và Carl Levin đã cùng gửi một bức thư tới Hãng Sony Pictures để phê bình bộ phim Zero Dark Thirty (tạm dịch: 0g30) đã cung cấp thông tin không chính xác.

Phim về Bin Laden tranh giải OscarĐạo diễn Kathryn Bigelow và dấu ấn lịch sử giải Oscar

6L9S3DXz.jpgPhóng to

Một cảnh trong phim Zero Dark Thirty - Ảnh: Foxnews

Hãng AFP trích dẫn bức thư này: “Bộ phim đã mô tả cảnh các sĩ quan CIA nhiều lần dùng nhục hình để tra tấn các tù nhân nhằm tìm ra nơi ẩn náu của Bin Laden. Bất kể thông điệp mà các nhà làm phim muốn chuyển tải là gì, rõ ràng bộ phim ngụ ý rằng những biện pháp thẩm vấn cưỡng chế của CIA đã mang lại hiệu quả trong việc lần ra trùm khủng bố. Chúng tôi đã xem xét hồ sơ của CIA và nhận thấy rằng điều này là không chính xác”.

“Chúng tôi là những người hâm mộ nhiều bộ phim của các ngài và chúng tôi hiểu rõ về vai trò của phim ảnh trong đời sống của chúng ta. Nhưng vấn đề cốt lõi là những người xem Zero Dark Thirty sẽ tin rằng các sự kiện được mô tả là thật. Bộ phim vì thế có thể định hình dư luận Mỹ theo một cách thức gây sai lạc và rất đáng ngại” - ba nghị sĩ viết.

Vì vậy, các thượng nghị sĩ này yêu cầu Sony Pictures phải có trách nhiệm thay đổi nội dung phim để nói rõ rằng hoạt động tra tấn trong phim không dựa trên sự thực, một phần trong đó chỉ là hư cấu.

Trả lời AFP về vấn đề này, người phát ngôn của Sony Pictures đã đưa ra tuyên bố trước đó của đạo diễn bộ phim Kathryn Bigelow và nhà biên kịch Mark Boal: “Đây là một hoạt động tình báo trong 10 năm được thể hiện lại trong một bộ phim dài 2 tiếng rưỡi. Chúng tôi đã tái hiện một loạt các phương pháp tra tấn khắc nghiệt gây tranh cãi đã được sử dụng trong quá trình tìm kiếm trùm khủng bố Bin Laden”.

Viện Phim ảnh Mỹ đã bình chọn Zero Dark Thirty là một trong 10 phim hay nhất năm 2012. Phim đã được khởi chiếu hạn chế tại Mỹ từ ngày 19-12 và chính thức công chiếu rộng rãi vào tháng 1-2013.

MỘC MIÊN (Theo AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên