07/12/2015 07:19 GMT+7

Nghi can đâm chết mẹ vợ muốn nhảy lầu ở bệnh viện

HÀ ĐỒNG
HÀ ĐỒNG

TTO - Sau khi đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cấp cứu trong tình trạng vết thương ở ngực khá nặng, nhưng nghi can Nguyễn Trọng Tường còn có ý định tự tử lần nữa, nhưng bất thành.

Lực lượng Công an tỉnh Thanh Hóa đang bảo vệ nghiêm ngặt nơi nghi can Nguyễn Trọng Tường điều trị ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa - Ảnh: Hà Đồng

Đến tối 6-12, sau gần hai ngày được cấp cứu, điều trị tích cực vết thương ở ngực tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, anh Lê Sỹ Hùng (32 tuổi, ở thôn Văn Lâm, xã Quảng Văn, huyện Quảng Xương, Thanh Hóa, là em vợ của nghi can Nguyễn Trọng Tường) đã qua cơn nguy kịnh, có thể nói chuyện được với mọi người.

Theo anh Hùng kể lại, lúc khoảng 19g ngày 4-12, anh Tường đi xe máy đến nhà anh Hùng, cách nhà mẹ đẻ của anh là bà Trần Thị Huệ gần 300m. Đến nơi, anh Tường lấy chai rượu trong cốp xe máy ra rót uống hai chén, rồi bỏ vào cốp xe máy.

Sau đó, anh Hùng cùng anh rể sang nhà bố mẹ đẻ là ông Lê Văn Kỳ, bà Trần Thị Huệ. Tại nhà ông Kỳ, ba bố con ngồi uống nước chè. Gần khuya, bà Trần Thị Huê - mẹ vợ anh Tường nói “giờ muộn rồi, con về đi ngủ đi”, nhưng Tường không về.

Lúc này, anh Tường đi xuống bếp gọi vợ là chị L.T.H. lên nhà trên để nói chuyện, rồi cùng về nhà của vợ chồng ở xã Quảng Vọng, huyện Quảng Xương.

Bà Huệ nghe con rể to tiếng với chị H. liền chạy ra can ngăn, bởi sợ Tường đánh vợ. Trong lúc to tiếng, bị mẹ vợ can thiệp, Tường bất ngờ rút dao lê (còn gọi là lưỡi lê) trong người ra đâm một nhát vào ngực bà Huệ. Nạn nhân Huệ đổ gục, tử vong ngay sau đó.

Thấy mẹ bị đâm, anh Hùng chạy đến can ngăn liền bị Tường dùng con dao lê đâm một nhát vào ngực anh Hùng, làm nạn nhân lảo đảo. Ông Kỳ thấy vậy cũng chạy đến can ngăn Tường, nhưng chàng rể này lấy bình xịt hơi cay trong túi quần ra xịt vào mặt bố vợ, làm nạn nhân ngã ngay xuống đất.

Sau khi gây án, đối tượng Tường bỏ chạy ra đường làng để thoát thân. Thấy bà Nguyễn Thị Quý - là hàng xóm của gia đình vợ đang nghe điện thoại, Tường nghĩ có người đang gọi điện cho công an đến bắt mình, nên sẵn dao liền đâm bà Quý một nhát vào người, làm nạn nhân đổ gục tại chỗ.

Đến rạng sáng 5-12, Công an xã Quảng Văn cùng người dân địa phương phát hiện nghi can Tường nằm gục trên bờ đê sông Hoàng, với con dao nghi can dùng để gây án cắm sâu vào lồng ngực Tường.

Theo người thân của chị L.T.H. cho biết thêm, chị H. và anh Tường kết hôn từ năm 1999, đã có hai con (một trai, một gái). Thời gian gần đây, vợ chồng chị H. thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, cãi lộn nhiều, bởi vì chị H. cho rằng anh Tường hay chơi cờ bạc, không chịu tu chí làm ăn.

Gia đình ông Kỳ, bà Huệ bỗng nhiên gánh họa khi chàng rể vung dao gây án, để lại hậu quả đau lòng, mẹ vợ tử vong, em vợ và hàng xóm bên ngoại bị trọng thương.

Trong thời gian đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, nghi can Tường có ý định nhảy từ tầng hai của bệnh viện xuống đất tự tử, nhưng được công an ngăn chặn kịp thời.

Hiện nay, lực lượng công an đang bảo vệ nghiêm ngặt nghi can Tường tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, để phục vụ công tác điều tra vụ án sau này.

HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên