04/06/2012 11:42 GMT+7

Nghệ sĩ đàn cello đăng quang Hoa hậu Mỹ

NGUYÊN PHẠM (Theo AP, Globalbeauties)
NGUYÊN PHẠM (Theo AP, Globalbeauties)

TTO - Xuất sắc vượt qua 50 người đẹp khắp nước Mỹ, Olivia Culpo - nghệ sĩ đàn cello 20 tuổi, tiểu bang Rhode Island, đã đăng quang Hoa hậu Mỹ năm 2012.

vUemgMpv.jpgPhóng to
Nụ cười hạnh phúc của Olivia Culpo khi đăng quang Hoa hậu Mỹ - Ảnh: AP

Đêm chung kết diễn ra lúc 21g ngày 3-6 (9g sáng 4-6 giờ Việt Nam) tại khu nghỉ dưỡng và sòng bạc Planet Hollywood, Las Vegas. Các thí sinh phải trải qua ba vòng thi trình diễn trang phục áo tắm, trình diễn trang phục dạ hội và ứng xử.

Trong hai phần thi đầu, dù có chiều cao khiêm tốn (1m66) nhưng Olivia Culpo vẫn nổi bật nhờ bộ áo tắm màu tím và chiếc váy dạ hội màu tía sang trọng. Sang phần thi ứng xử, người đẹp 20 tuổi gặp một trong những câu hỏi hóc búa nhất: Liệu có công bằng khi một người chuyển giới, từ đàn ông sang phụ nữ, giành được ngôi vị Hoa hậu Hoàn vũ?

Olivia Culpo đã rất khéo léo khi trả lời: “Tôi nghĩ hoàn toàn công bằng vì chúng ta đang sống trong một đất nước tự do. Nhưng tôi cũng có thể hiểu được mọi người (những thí sinh chuyển giới) đã phải sợ hãi như thế nào khi lựa chọn con đường của mình".

Với chiến thắng này, Olivia Culpo đã mang lại vinh quang cho Rhode Island khi trở thành người đẹp đầu tiên của tiểu bang nhỏ bé này đăng quang ngôi hoa hậu Mỹ.

n4s7HrOH.jpgPhóng to
Olivia Culpo trong trang phục áo tắm - Ảnh: AP

Trong khi đó, giải Á hậu 1 đã được ban tố chức trao cho Hoa hậu bang Maryland - Nana Meriweather. Danh hiệu Á hậu 2 thuộc về Audrey Botle, bang Ohio. Người đẹp bang Iowa Rebecca Hodge và Alaina Bergsma - đại diện bang Oregon lần lượt nhận giải Hoa hậu thân thiện và Hoa hậu ảnh dù cả hai không lọt vào vòng 16 người đẹp nhất.

Sắp tới, Olivia Culpo sẽ đại diện Mỹ tham gia cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ lần thứ 61 tổ chức tháng 12-2012.

NGUYÊN PHẠM (Theo AP, Globalbeauties)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên