24/12/2016 11:20 GMT+7

Nghe hát ví dặm mừng Giáng sinh của nghệ nhân Hồng Oanh

Q.THI
Q.THI

TTO - Đưa tiếng chuông thánh thót nhà thờ đêm Giáng sinh vào điệu hát dân ca ví dặm Nghệ Tĩnh, nghệ nhân ưu tú ví dặm Nguyễn Hồng Oanh đã làm khán giả trẻ bất ngờ

Nghệ nhân ưu tú Hồng Oanh biểu diễn tại ĐH Văn Hóa TP.HCM tối 22.12 - Ảnh: THANH TÙNG

Tham gia chương trình giao lưu Ấm áp đêm đông của sinh viên khóa Biên tập và Dẫn chương trình 3, trường ĐH Văn hóa TP.HCM, nghệ nhân hát ví dặm Nguyễn Hồng Oanh đã chinh phục khán giả trẻ với bài hát Trọn đời thủy chung (sáng tác của Tiến Dũng).

Khi được sinh viên hỏi dân ca ví dặm Nghệ Tĩnh có hát cho đêm Giáng sinh được không, nghệ nhân ưu tú Nguyễn Hồng Oanh cho biết điệu ví thường hát với thể thơ lục bát. Tuy phát nguồn từ đất Nghệ Tĩnh, những khi đến từng địa phương khác nhau, điệu ví dặm cũng ứng biến cho phù hợp với vùng đất đó. Vì vậy, điệu hát ví dặm vẫn có thể hát mừng cho Giáng sinh.

Để minh chứng, nghệ nhân ưu tú Nguyễn Hồng Oanh đã ứng biến những câu thơ lục bát hát mừng Giáng sinh, biểu diễn cùng với phần đệm đàn sến của nghệ sĩ Nguyễn Việt Hùng. Bài hát đầy ngẫu hứng này đã tạo sức thích thú và cuốn hút các khán giả sinh viên trẻ.

Xin giới thiệu đến bạn đọc TTO điệu hát ví dặm Nghệ Tĩnh của nghệ nhân ưu tú Nguyễn Hồng Oanh qua bài Trọn đời thủy chung và bài ngẫu hứng ví dặm đêm Giáng sinh do bà sáng tác qua những video clip dưới đây.

Q.THI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên