11/06/2015 10:28 GMT+7

Nghề cá Đà Nẵng xung đột với du lịch?

HỮU KHÁ
HỮU KHÁ

TT - “Chúng tôi lo ngại việc mở rộng cảng cá sẽ có nguy cơ gây ô nhiễm bờ biển, xung đột với ngành du lịch nên vẫn đang cân nhắc” - chủ tịch UBND TP Đà Nẵng nói.

Ngày 10-6, tại buổi làm việc với Ban Kinh tế trung ương về vấn đề cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh trên địa bàn Đà Nẵng, lãnh đạo Thành ủy Đà Nẵng cho biết đang rà soát, tính toán và hạn chế, dừng bớt đối với các dự án đầu tư theo hình thức BT theo kiểu đổi đất lấy hạ tầng vì sợ Nhà nước sẽ “thiệt đơn thiệt kép”.

Theo ông Huỳnh Đức Thơ - chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, do định hướng phát triển Đà Nẵng trở thành TP du lịch nên vừa qua lãnh đạo TP đã có nhiều sự cân nhắc, tính toán lại trong một số dự án, trong đó có dự án nâng cấp cảng cá Thọ Quang để biến Đà Nẵng thành một trong năm trung tâm nghề cá của quốc gia theo phê duyệt của Bộ NN&PTNT.

“Chúng tôi lo ngại việc mở rộng cảng cá sẽ có nguy cơ gây ô nhiễm bờ biển, xung đột với ngành du lịch nên vẫn đang cân nhắc” - ông Thơ nói.

Cũng tại buổi làm việc, ông Trương Quang Nghĩa, phó Ban Kinh tế trung ương, cho biết: “Đà Nẵng đã công khai các đồ án quy hoạch, quản lý quy hoạch rất nghiêm nên mới tạo ra được điểm sáng về kiến trúc không gian đô thị. Còn với dự án mở rộng cảng cá để biến Đà Nẵng thành trung tâm nghề cá của quốc gia, TP nên cân nhắc, có thể chuyển dự án này về Quảng Nam”.

HỮU KHÁ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên