04/03/2017 11:09 GMT+7

Ngày hội tư vấn tại Cần Thơ gửi thông điệp lập nghiệp, khởi nghiệp

HÀ BÌNH
HÀ BÌNH

​TTO - Ngày mai 5-3, Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2017 do Bộ GD-ĐT, báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức, với sự đồng hành của Tập đoàn Vingroup diễn ra tại Trường ĐH Cần Thơ (đường 3-2, P.Xuân Khánh, TP Cần Thơ).

Công tác chuẩn bị cho các gian tư vấn tại Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp ở Cần Thơ đang được gấp rút hoàn thành - Ảnh: Chí Quốc

Công tác chuẩn bị gian hàng của các trường đang vào giai đoạn nước rút để chuẩn bị cho Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp ở Cần Thơ diễn ra ngày mai 5-3 - Ảnh: Chí Quốc

Ngày hội có 127 gian tư vấn miễn phí của hơn 60 trường ĐH, CĐ, trung cấp, trung tâm tư vấn du học, trung tâm đào tạo với nước ngoài... đến từ TP.HCM, Cần Thơ và các tỉnh, thành khác trong cả nước.

Ban tư vấn tại ngày hội gồm có lãnh đạo Vụ Giáo dục đại học, Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục, Bộ GD-ĐT cùng lãnh đạo các trường sẽ giải đáp thắc mắc cho thí sinh ở ba khu vực tư vấn về khoa học xã hội, khoa học tự nhiên và tư vấn chọn ngành, trường, sức khỏe mùa thi.

Ban tổ chức dành nhiều quà tặng cho thí sinh như “Cẩm nang bỏ túi” kỳ thi THPT quốc gia, phác họa chi tiết, dễ hiểu về môn thi, lịch thi, các mốc thời gian nên lưu ý, cách ghi hồ sơ đăng ký dự thi, các bài thi trắc nghiệm, bài thi tổ hợp... Cẩm nang sẽ giúp thí sinh chủ động hơn trong mùa thi năm nay để đạt kết quả cao nhất.

ThS Phạm Thái Sơn - phó giám đốc trung tâm tuyển sinh Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM - chia sẻ rằng đến ngày hội ở Cần Thơ trường muốn gửi gắm thông điệp về cơ hội lập nghiệp, khởi nghiệp với các bạn học sinh.

Đặc biệt, trường sẽ tư vấn chuyên sâu cho các bạn quan tâm đến sản phẩm nông nghiệp Việt Nam nói chung và sản phẩm của vùng ĐBSCL nói riêng.

“Với các ngành nghề đào tạo về công nghiệp thực phẩm, chúng tôi muốn tạo cơ hội trải nghiệm thực tế, qua đó phát triển ý tưởng khởi nghiệp của sinh viên. Chúng tôi muốn cùng bạn trẻ giải đáp những vấn đề như học gì và như thế nào để có thể khởi nghiệp, có nên khởi nghiệp khi đang là sinh viên...” - ông Sơn nói.

ThS Trần Nam - trưởng phòng truyền thông và tổ chức sự kiện Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn, ĐH Quốc gia TP.HCM - cho biết các chuyên gia tư vấn của trường từ TP.HCM sẽ giới thiệu cho quý phụ huynh và học sinh một cách cặn kẽ về chương trình đào tạo, cơ hội việc làm của cử nhân khoa học xã hội và nhân văn trong tình hình hiện nay.

“Chúng tôi sẽ tư vấn kỹ về các ngành có ứng dụng tốt cho sự phát triển kinh tế - xã hội của khu vực ĐBSCL, trong bối cảnh hội nhập quốc tế, sự đa dạng văn hóa - lối sống, biến đổi khí hậu ở khu vực này như du lịch, nhân học, văn hóa học, xã hội học, công tác xã hội, quan hệ quốc tế, địa lý, ngôn ngữ học, đô thị học, lưu trữ học và quản trị văn phòng...” - ông Nam nói.

Cũng theo ông Nam, trường sẽ giới thiệu chuyên sâu về bốn ngành đào tạo chất lượng cao là quan hệ quốc tế, báo chí và truyền thông, Nhật Bản học, ngôn ngữ Anh đang thu hút nhiều sinh viên theo học.

Ca sĩ Thanh Duy: 3 lần đến với ngày hội

Ca sĩ Thanh Duy - Ảnh: GIA TIẾN
Ca sĩ Thanh Duy - Ảnh: GIA TIẾN


Trong Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2017 tại Cần Thơ, chàng nghệ sĩ đa tài Thanh Duy sẽ đến với các bạn thí sinh qua nhiều ca khúc sôi động, trẻ trung.

Phải gọi Thanh Duy là nghệ sĩ đa tài, chứ không phải ca sĩ vì anh được khán giả yêu mến qua rất nhiều công việc khác nhau: ca hát, làm MC, làm diễn viên...

Từng là học sinh Trường THPT chuyên Trà Vinh và sinh viên ngành sư phạm tiếng Anh (khoa sư phạm Trường ĐH Cần Thơ), Thanh Duy được biết như một bạn trẻ năng động, rất tích cực trong các hoạt động văn nghệ.

Thanh Duy chia sẻ về lần tham gia Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp lần này: “Tuy bây giờ không làm đúng chuyên ngành được đào tạo là sư phạm, nhưng Duy không bao giờ phủ nhận chính những bài học từ Trường ĐH Cần Thơ đã rèn luyện Duy thành nhân như hiện tại.

Ba năm liên tiếp được mời trở lại trường để biểu diễn cho ngày hội, Duy vừa vui vừa cảm động. Điều này chứng tỏ trường vẫn nhớ về Duy - một cựu sinh viên của trường. Đặc biệt, quay trở về với tư cách một người trẻ thành công cũng là một điều làm Duy rất tự hào.

Duy hi vọng với những bài hát Duy biểu diễn, cũng như những chia sẻ của Duy về việc hướng nghiệp, những kinh nghiệm, truân chuyên trong nghề nghiệp mà Duy đã trải qua sẽ phần nào truyền cảm hứng, giúp các bạn thí sinh có thể định hướng được mình cần gì, muốn gì và trở thành một người như thế nào trong tương lai”.

Q.N.

HÀ BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên