23/07/2014 01:11 GMT+7

Ngày hội của ẩm thực Tây nguyên

H.OANH
H.OANH

TT - Chiều 22-7, ngày hội ẩm thực Tây nguyên với tên gọi “Hương vị quê nhà”, trong khuôn khổ chương trình Tinh túy ẩm thực Việt, đã diễn ra tại TP Đà Lạt (Lâm Đồng).

Âm vang đại ngàn - lễ hội văn hóa Tây nguyênLễ hội ẩm thực “Ngày hội quê tôi” tại TP.HCM

cnsOBKr7.jpgPhóng to
Nghệ nhân biểu diễn trình bày món ăn tại ngày hội ẩm thực - Ảnh: Phan Thành

Cùng ngày, tại buổi tọa đàm về những món ngon Tây nguyên, nhiều đại biểu cho rằng chính những đặc trưng về vị trí địa lý và phong tục tập quán của người vùng cao đã tạo nét riêng của ẩm thực nơi đây: ít nước, ít tẩm ướp, nhiều món nướng và nhiều rau xanh.

Chuyên gia ẩm thực Chiêm Thành Long (tổng giám đốc Làng du lịch Bình Quới) cho rằng nguồn nguyên liệu ở miền cao không phong phú như đồng bằng nhưng lại có hương vị rất riêng. Chẳng hạn như gà thả vườn thịt rất chắc hay cá tiến vua phải lội ngược dòng suối nên thịt ngọt và dai. Bà Hoài Hạnh (phó chủ tịch CLB ẩm thực Lâm Đồng) cho rằng phần lớn món ngon Đà Lạt đều được du nhập từ nhiều địa phương nhưng được người Đà Lạt thổi vào đó những nét riêng độc đáo như: bánh ướt lòng heo, bánh bèo với xốt thịt, chả ram bắp cuốn rau... Trong vai trò đại sứ hàng Việt, nghệ sĩ hài Phương Dung cũng đã kể lại cảm giác của mình khi đến Buôn Ma Thuột và thưởng thức món cơm lam gà sa lửa nổi tiếng với mùi của khói và tre nứa độc đáo khó lẫn.

Cũng tại ngày hội, món giò heo hầm atisô đã được đông đảo khách tham dự bình chọn là món ăn được yêu thích nhất. Trong ngày 23-7, cuộc thi Chiếc thìa vàng (do Công ty Minh Long I tài trợ, Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp tổ chức) vòng sơ kết khu vực Tây nguyên sẽ diễn ra cuộc tranh tài của 12 đội thuộc các tỉnh Lâm Đồng, Đắk Lắk, Kon Tum, Gia Lai.

H.OANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên