31/12/2018 19:38 GMT+7

Ngày cuối năm, gà quay, pizza... mua không kịp bán, giao hàng 'mệt nghỉ'

NGUYỄN TRÍ - NGỌC HIỂN
NGUYỄN TRÍ - NGỌC HIỂN

TTO - Ngày thứ 2 đợt lễ, các siêu thị, cửa hàng bán lẻ tiếp tục đón lượng khách khổng lồ. Cảnh xếp hàng chờ chực để có được gà rán, bánh ngọt, pizza... xảy ra ở nhiều điểm. Tương tự, hàng thời trang giảm giá rất "ăn" khách.

Ngày cuối năm, gà quay, pizza... mua không kịp bán, giao hàng mệt nghỉ - Ảnh 1.

Khách phải rất nhẫn nại để xếp hàng mới có được mẩu bánh pizza. Ảnh NGUYỄN TRÍ chụp chiều 31-12 tại siêu thị E-Mart (Gò Vấp)

Khách mua sắm tăng mạnh

Chiều 31-12, lượng khách đổ về siêu thị E-Mart (đường Phan Văn Trị, Q. Gò Vấp) vẫn đông như trẩy hội. Các khu vực dành cho khách ngồi ăn không còn chỗ trống, đặc biệt là khách tỏa ra từ các quầy gà rán, pizza tại đây chờ nhau để "xí" chỗ. Theo đó, với mỗi cái có giá gần 160.000 đồng, mỗi miếng gần 30.000 đồng cho các loại phô mai, thực phẩm được người bán liên tục "xuất xưởng" để đủ nhu cầu của lượng lớn khách đang xếp hàng chờ đến lượt. 

Tương tự, quầy bánh ngọt, bánh mì, sushi, cơm cuộn, gà rán giá hơn 10.000 đồng/lạng được khách ưa chuộng. Theo nhân viên tại đây, ngày thường lượng khách chỉ nhiều vào chiều và tối nhưng từ hôm qua đến nay khách hàng đông từ sáng tới tối. 

Đặc biệt, các cửa hàng bánh, thức ăn chế biến sẵn luôn trong tình trạng phải làm liên tục mới đủ nhu cầu khách. Hào hứng đẩy xe chứa đầy ắp các loại thực phẩm tại đây, bà Hà (Bình Thạnh) cho biết mua nhiều bởi pizza, gà rán, trái cây, thức ăn chế biến sẵn, hải sản gia đình mua để vừa ăn vừa xem pháo hoa tối nay. Còn lại, tổ chức tiệc tại nhà cho con cháu vào ngày mai 1-1-2019 cùng chào đón năm mới.

Tương tự, các siêu thị khác như Co.op Mart, Big C, Lotte khách cũng đông không kém. Ngoài các mặt hàng chế biến sẵn, thịt, hải sản, nước ngọt và trái cây là các chủng loại hút khách nhất. Theo đại diện Co.op Mart, trong 3 ngày tết Tây (30, 31-12 và 1-1) lượng khách đến mua sắm tại hệ thống như Co.op Mart, Co.op Xtra, Co.op Food tăng gấp đôi ngày thường đã kéo theo sức mua các sản phẩm như thịt, hải sản tươi sống, trái cây, nước giải khát tăng gấp đôi ngày thường. Đặc biệt, các chủng loại giỏ quà tết từ 600.000-800.000/giỏ đã bắt đầu hút khách ngay dịp Tết Tây. 

Tương tự, thông tin từ đại diện Big C cho biết sức mua trên toàn hệ thống dịp lễ này tăng gấp đôi so với ngày thường. Trong khi đó, theo Lotte Mart, tăng bình quân khoảng 30%, nhưng nhiều chủng loại thực phẩm tươi sống và chế biến sẵn tăng mạnh hơn, nhiều chủng loại có thời điểm "cháy hàng". 

Ngày cuối năm, gà quay, pizza... mua không kịp bán, giao hàng mệt nghỉ - Ảnh 2.

Khu dành cho khách ngồi ăn tại một siêu thị không còn chỗ trống chiều 31-12 - Ảnh: NGUYỄN TRÍ

Theo nhận định, sức mua ngày 1-1 vẫn ở mức cao. Tuy nhiên, theo các siêu thị, tình trạng "cháy hàng" sẽ không xảy ra và giá giữ mức ổn định do nguồn cung đã chuẩn bị từ trước, trường hợp hụt hàng nếu có chỉ tập trung các thực phẩm chế biến sẵn bán trong ngày do làm không kịp so với nhu cầu.

Đua giảm giá

Tại các trung tâm thương mại lớn ở quận 1 (TP.HCM), các cửa hàng giảm giá đã thu hút lượng khách hàng mua sắm đông đúc trong ngày 31-12. Tại trung tâm thương mại Saigon Centre (Q.1) trưa 31-12, khá đông khách hàng tập trung mua sắm ở khu vực bán hàng khuyến mãi của các thương hiệu giày dép, túi xách. Các thương hiệu này đưa ra mức giá khuyến mãi từ 30-50% và mua 4 tặng 1 trong khoảng thời gian từ 31-12 đến 1-1 đã thu hút lượng lớn khách hàng đổ về tranh thủ mua sắm trong những ngày lễ. 

Tương tự, tại trung tâm thương mại Vincom (Q.1), các cửa hàng thời trang và nhà hàng chiều 31-12 cũng nườm nượp khách hàng đến mua sắm, ăn uống. Các thương hiệu thời trang tại đây cũng tận dụng dịp lễ cuối năm tung chiêu giảm giá từ 10-50% để hút khách hàng. Tuy nhiên, theo đại diện một số cửa hàng thời trang, cao điểm lượng khách mua sắm tại trung tâm thương mại sẽ rơi vào ngày 1-1 do phần lớn người dân được nghỉ lễ trong ngày này.

Giao hàng "mệt nghỉ"

Theo chị Nga (Q.Bình Thạnh), chị đặt dịch vụ giao hàng tại nhà của một siêu thị ở Q.Phú Nhuận cách nhà 2km nhưng 3 giờ đồng hồ vẫn chưa nhận được, trong khi đó bình thường 1 giờ là có hàng. Theo Co.op Mart, dịp này đơn vị tăng mạnh nhân lực cho giao hàng nhưng phải trao đổi lại khách kỹ về thời gian giao hàng có thể lâu hơn bởi nhu cầu quá đông. Tương tự, theo Lotte Mart, chính sách dịp lễ chỉ cần hóa đơn 150.000 đồng mua trực tiếp và 300.000 đồng nếu đặt hàng qua điện thoại là giao hàng miễn phí (dưới 10km), do đó nhu cầu cần giao hàng của khách dịp này đông nên nhiều trường hợp hàng giao đến tay khách cần nhiều thời gian hơn.

Ngày cuối năm, gà quay, pizza... mua không kịp bán, giao hàng mệt nghỉ - Ảnh 4.

Một gia đình vui vẻ bên mẫu bánh pizza trong khung cảnh tấp nập tại một siêu thị vào chiều 31-12 - Ảnh: NGUYỄN TRÍ

Ngày cuối năm, gà quay, pizza... mua không kịp bán, giao hàng mệt nghỉ - Ảnh 5.

Khách xếp kín quầy gà rán tại một siêu thị chiều 31-12 - Ảnh: NGUYỄN TRÍ

Ngày cuối năm, gà quay, pizza... mua không kịp bán, giao hàng mệt nghỉ - Ảnh 6.

Nhân viên một siêu thị phải tăng cường liên tục mẫu thức ăn sẵn như shushi, cơm cuộn... Ảnh NGUYỄN TRÍ

Ngày cuối năm, gà quay, pizza... mua không kịp bán, giao hàng mệt nghỉ - Ảnh 7.

Quầy thức ăn chế biến sẵn, thức ăn nhanh tại một siêu thị không còn chỗ trống - Ảnh: NGUYỄN TRÍ

Ngày cuối năm, gà quay, pizza... mua không kịp bán, giao hàng mệt nghỉ - Ảnh 8.

Nườm nượp khách hàng chọn mua hàng khuyến mãi bên trong trung tâm thương mại Saigon Centre (Q.1) vào trưa 31-12 - Ảnh: NGỌC HIỂN

Ngày cuối năm, gà quay, pizza... mua không kịp bán, giao hàng mệt nghỉ - Ảnh 9.

Khách hàng xếp hàng dài thử quần áo vào trưa 31-12 tại một cửa hàng thời trang bên trong Vincom - Ảnh: NGỌC HIỂN



NGUYỄN TRÍ - NGỌC HIỂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: tết