Tag: Ngày của Phở 2020

Phở và tỏ bày tình yêu của mẹ

TTCT - Những người mẹ Việt Nam thuộc thế hệ mẹ tôi ít khi nói với con mình “mẹ yêu con”. Họ bày tỏ tình yêu đó bằng việc nấu cho con ăn những bát phở nghi ngút tình yêu.

Phở và những bí truyền ấm áp

TTCT - "Ngày của Phở 12-12", sự kiện do báo Tuổi Trẻ khởi xướng từ năm 2017, đã khởi động với gala "Chuyện của phở" tối 10-12 tại Hà Nội, và ngày hội chính sẽ diễn ra vào ngày mai 12-12. Đây là lần đầu tiên sự kiện diễn ra ở thủ đô. Chủ đề "Ngày của phở" năm nay là "Tinh hoa ẩm thực Việt".

Khi phở xóa nhòa biên giới

TTO - Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng đã ví phở như tấm 'danh thiếp' của người Việt. Phở là món ăn quốc hồn quốc túy như sushi của người Nhật hay cà ri cay của người Ấn.

Ngày của phở 2020 tại Hà Nội có gì hấp dẫn?

TTO - Trong bốn năm tổ chức sự kiện Ngày của phở (12-12), năm nay là lần thứ hai tổ chức tại Hà Nội - cái nôi của món ăn hấp dẫn này, và hi vọng sẽ làm hài lòng những người yêu phở ở thủ đô…

Phở 'quên muộn phiền' nơi đất khách

TTO - Khi ăn món phở Lú, tôi cũng quên hết những muộn phiền mệt mỏi, những căng thẳng, lo toan trong cuộc sống, không nhớ gì hết, ngoại trừ một điều: trên đất khách quê người mà ăn phở còn mang hương vị Việt quả là tuyệt vời!

Mẹ tôi nấu phở không thể chê vào đâu được

TTO - Mẹ múc đầy muôi nước phở đang sôi sùng sục kèm vài miếng gân bò nở mềm trong veo, chan nhanh vào từng bát. Bát phở của bố còn được kèm mấy đầu hành chần sơ.

Phở ngon giống như 'quý ông chọn chiếc áo veston hợp dáng người'

TTO - Có bao nhiêu nguyên liệu để nấu một nồi nước dùng phở? Hồi, thảo quả, quế, đinh hương, sá sùng... thậm chí còn có củ sâm và không thể thiếu xương ống. Cũng từng ấy nguyên liệu lại cho ra nhiều vị phở khác nhau, tạo những gu phở rất riêng.

'Đi tìm người nấu phở ngon 2020' khu vực phía Nam chuẩn bị 'nổi lửa'

TTO - 25 thí sinh cuộc thi 'Đi tìm người nấu phở ngon 2020' đã có buổi gặp mặt tại báo Tuổi Trẻ trong ngày 25-11, không chỉ chuẩn bị cho cuộc so tài gay cấn, mà còn chia sẻ mong muốn được cùng góp tay lan tỏa, quảng bá món phở đi khắp nơi.

Ngon nhất vẫn là phở Diên Khánh quê tôi

TTO - Phở Diên Khánh của mẹ không ăn với chén tiết trứng, mà có huyết bò chín mềm. Tô tái giò heo thêm hai cục huyết cùng thật nhiều hành ngò, rắc ít tiêu đủ nức lòng đứa háu ăn như tôi.

Lên Đà Lạt để... ăn phở, lạ không?

TTO - Tôi đến với phở Uyên không phải vì nghe những lời truyền miệng, mà chỉ để được chính mắt nhìn thấy một hình ảnh Đà Lạt xưa, một con người với cả một cái tâm cho nghề bán phở này với hơn mấy mươi năm cuộc đời.