04/05/2014 14:51 GMT+7

Ngắm hoàng hôn trên đảo thiên đường Santorini

TIẾN ĐẠT
TIẾN ĐẠT

TT - Khi ghé Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ trong hành trình khám phá Thổ Nhĩ Kỳ - Hi Lạp, chúng tôi không chỉ được ngắm hoàng hôn đẹp nhất thế giới ở đảo thiên đường Santorini (Hi Lạp), mà còn được trải nghiệm trên tàu du ngoạn sông nước nhìn ngắm quang cảnh hai bên bờ Âu - Á.

S2Rztbjs.jpgPhóng to
Santorini, một trong các hòn đảo nghỉ dưỡng đẹp nhất tại Hi Lạp - Ảnh: Tiến Đạt

Có đi mới thấy cách người ta tổ chức tour sông nước sống động và chuyên nghiệp đến mức nào, đáng đồng tiền bát gạo!

Istanbul là một trong những thành phố lớn nhất, mang tính đặc trưng của quốc gia Hồi giáo, hằng năm thu hút hàng chục triệu du khách quốc tế. Điểm đến đầu tiên của chúng tôi là quảng trường Hippodrome, nơi ngày xưa diễn ra các cuộc đua xe ngựa, các trận thư hùng của các võ sĩ giác đấu triều đại Byzantine. Thánh đường Hồi giáo Sultan Ahmet (còn có tên thánh đường Blue, vì có nhiều vòm cửa sổ màu xanh) nằm cạnh quảng trường.

Ông Võ Anh Tài, tổng giám đốc Công ty Dịch vụ lữ hành Saigontourist, cho rằng việc các hãng lữ hành VN bắt đầu khai thác hai tuyến điểm Thổ Nhĩ Kỳ - Hi Lạp là phương án tối ưu nhằm có thêm lựa chọn khác cho du khách Việt, sau khi đã khám phá các tuyến điểm nổi tiếng khác tại châu Âu. Cũng theo ông Tài, thuận lợi của tour khi Hãng hàng không Turkey (Thổ Nhĩ Kỳ) đưa ra các chương trình khuyến mãi, nhắm đến phân khúc thị trường khách Việt.

Cách Sultan Ahmet không xa là nhà thờ thánh Sophia. Khởi đầu là nhà thờ dòng Cơ đốc chính thống xây dựng vào thế kỷ 6, công trình đồ sộ và nguy nga. Thế kỷ 15, đế chế Ottoman trưng dụng và chỉnh trang thành nhà thờ Hồi giáo. Tuy nhiên, một số biểu tượng của dòng Cơ đốc chính thống như Đức Mẹ đồng trinh, Chúa Hài đồng giữa các tổng thiên thần vẫn còn giữ nguyên. Đến năm 1931 trở thành viện bảo tàng.

Cung điện Dolmabahce được vua Abdulmecid xây dựng năm 1854, còn nhiều hiện vật quý hiếm và xa xỉ vẫn còn lưu giữ hầu như nguyên vẹn. Đặc biệt, Topkapi - cung điện lớn nhất thời đế chế Ottoman, khuôn viên rộng lớn, nằm cạnh biển, thuộc khu vực châu Âu, nhìn qua bờ châu Á phía bên kia. Ghé tham quan, mua sắm tại quảng trường Taksim, khu Beyoglu, chợ lồng Grand Bazaar sẽ là cơ hội cho khách thích mua sắm.

Từ Istanbul, chỉ mất khoảng 1 giờ 30 phút bay, chúng tôi đã có mặt tại thánh địa Athens 5.000 năm lịch sử rực rỡ, cái nôi của nền văn minh thế giới. Athens đón chúng tôi với tiết trời đầu xuân nắng ấm. Nằm trên ngọn đồi nhìn bao quát thành phố, quần thể Acropolis tụ hội những tuyệt tác kiến trúc vẫn còn sót lại qua bao thăng trầm lịch sử khốc liệt, với cổng Propylaea, đền thờ nữ thần Athena (người sáng lập thành phố Athens), thần chiến thắng Nike, khu đền Erechtheion, đền thờ nữ đồng trinh... Từ trên cao, du khách có dịp nhìn ngắm các công trình độc đáo khác như sân vận động Panathinaiko (nơi tổ chức kỳ thế vận hội đầu tiên của thế giới), đền thờ thần Zeus, nhà thờ thánh Paul, cổng vòm Hadrian...

Từ Athens, chúng tôi xuôi về Argolis, thủ đô đầu tiên của Hi Lạp, khám phá thêm các công trình cổ kính khác, nổi bật nhất là nhà hát khổng lồ Epidaurus xây dựng thế kỷ 5 trước Công nguyên, nơi chuyên dành phục vụ những bệnh nhân thời cổ đại.

Hi Lạp là quốc gia của trên 2.000 hòn đảo lớn nhỏ. Đây cũng chính là sản phẩm hấp dẫn của xứ sở này, ngoài các công trình cổ. Từ Athens, chúng tôi theo tàu khám phá ba hòn đảo nổi tiếng gồm Aegina, Poros và Hydra. Nhưng ấn tượng nhất phải kể đến hành trình khám phá hòn đảo thiên đường Santorini, nơi được đánh giá là hòn đảo đẹp nhất và đón hoàng hôn đẹp nhất thế giới. Quả đúng, Santorini là hòn ngọc quý để du khách có dịp tiệm cận cái đẹp của kiến trúc, thiên nhiên và thưởng thức những món hải sản tuyệt ngon bên ly rượu vang trắng nổi tiếng sản xuất tại địa phương.

TIẾN ĐẠT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên