13/07/2011 16:17 GMT+7

Nga khởi tố hình sự vụ tàu chìm

TẤN KHOA
TẤN KHOA

TTO - Ủy ban điều tra Nga đã mở cuộc điều tra hình sự về vụ tàu chìm trên sông Volga. Đã có bốn người bị bắt giữ và khởi tố.

3 phút định mệnhNga: tiếp cận tàu chìm, phát hiện 110 thi thể130 người chết trong vụ đắm tàu ở Nga

hJodCuBD.jpgPhóng to
Gia đình nạn nhân Faina Valiullina, 44 tuổi, đang chôn cất thi thể cô - Ảnh: AFP

Báo Moscow Times hôm nay 13-7 cho biết hai trong số những người bị bắt giữ là bà Svetlana Inyakina, giám đốc điều hành công ty Argorechtur đã thuê du thuyền Bulgaria và Yakov Ivashov là quản lý cơ quan đăng kiểm sông - cơ quan liên bang cấp giấy phép hoạt động cho tàu thuyền - tại chi nhánh Kama.

Ủy ban điều tra Nga cho biết họ bị buộc tội đã cung cấp dịch vụ không đạt tiêu chuẩn an toàn dẫn đến cái chết hàng loạt.

Nếu bị kết án, mỗi người sẽ nhận hình phạt tù tối đa 10 năm. Công ty Argorechtur thậm chí còn bị cơ quan điều tra phát hiện là không được cấp phép hoạt động vận chuyển hành khách.

CNN cho biết hai người bị bắt còn lại là thuyền trưởng "vô cảm" của hai con tàu đi ngang qua chiếc du thuyền đang chìm mà không dừng lại để cứu nạn nhân. Ủy ban điều tra nói họ có thể sẽ bị phạt tiền nặng hoặc phạt tù ba năm.

Ủy ban điều tra Nga công bố trên website rằng đã có 116 người thiệt mạng trong vụ chìm du thuyền Bulgaria. 175 thợ lặn đang tìm kiếm nạn nhân tại hiện trường. Đến chiều nay 13-7, CNN đưa tin đội giải cứu của Nga đã tìm được ít nhất 100 thi thể, hơn 20 người vẫn đang mất tích. Bộ khẩn cấp Nga cho biết đã nhận diện được hơn 85 nạn nhân.

Báo Moscow Times cho biết chính phủ liên bang đã quyết định hỗ trợ bồi thường cho mỗi gia đình có nạn nhân thiệt mạng trong thảm kịch này khoản tiền là 1 triệu rúp (khoảng 35.000 USD). Với những người bị thương thì số tiền hỗ trợ là 200.000 - 400.000 rúp tùy vào tình hình thương tật. Hãng tin Interfax cho biết chính quyền Tatarstan, nơi xảy ra vụ tai nạn, sẽ thêm 300.000 rúp cho mỗi gia đình có người thiệt mạng và 100.000 rúp cho mỗi người bị thương.

TẤN KHOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên