26/08/2013 20:50 GMT+7

“Neymar cần có thêm thời gian”

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

HLV Gerardo Martino (Barcelona) khẳng định tiền đạo trị giá 57 triệu euro Neymar cần thêm thời gian để thích nghi với môi trường mới sau khi chơi không mấy ấn tượng ở những trận đã qua.

Trong trận Barcelona gặp chủ nhà Malaga rạng sáng 26-8 (giờ VN) tại vòng 2 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga), Neymar vẫn ngồi ghế dự bị và chỉ được tung vào sân thay tiền đạo Pedro ở phút 63. Khi ấy dù dẫn trước Malaga 1-0 nhưng Barca lại khá bế tắc trong khâu ghi bàn.

Do đó sự xuất hiện của Neymar rất được chờ đợi sẽ giúp Barcelona chơi hiệu quả và nguy hiểm hơn. Nhưng mọi người đã thất vọng vì “Pele mới” chơi không mấy ấn tượng khi thường xuyên có những pha đi bóng vào “ngõ cụt”. Dấu ấn duy nhất tiền đạo 21 tuổi này để lại là quả sút phạt trực tiếp khá đẹp mắt ở phút 80 nhưng bị thủ môn Willy Caballero (Malaga) bay người cản phá.

Vì vậy, sau trận đấu Neymar chỉ được báo điện tử Goal.com xếp loại trung bình. Tính đến thời điểm này, Neymar chưa được đá chính trận nào cho Barcelona và vẫn chưa cho thấy mình xứng đáng với cái giá 57 triệu euro mà đội bóng xứ Catalan bỏ ra để chiêu mộ từ CLB Santos (Brazil). Ngay huyền thoại bóng đá người Hà Lan Johan Cruyff từng rất thành công trên cương vị cầu thủ lẫn HLV của Barcelona cũng nghĩ rằng Barca hơi phung phí khi bỏ ra quá nhiều tiền mua Neymar trong bối cảnh anh thật sự chưa cần thiết lắm cho Barcelona.

Trả lời Hãng tin AFP sau trận đấu, HLV Gerardo Martino (Barcelona) đã lên tiếng bảo vệ Neymar khi nói: “Bạn có thể thấy Neymar ở trận này chơi rất khác so với hai trận trước đó. Dù anh ấy chỉ chơi có 30 phút nhưng đã mang đến những điều tích cực cho lối chơi của đội. Anh ấy cần thêm thời gian để thích nghi và tôi không biết chính xác khi nào anh sẽ được đá chính”. Trước đó, Neymar cũng thừa nhận trên tờ Marca (Tây Ban Nha): “Tôi cần nhiều thời gian hơn để có thể thích nghi với môi trường mới”.

Dù vậy, Neymar cần học theo các đàn anh như Ronaldinho, Ronaldo, Romario để nhanh chóng thích nghi cùng lối chơi của Barcelona. Nếu không anh có thể phải mài đũng quần trên băng ghế dự bị vì hiện tại Barca không thiếu chân sút giỏi.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên