02/03/2011 18:12 GMT+7

New Zealand: "bão bụi" tấn công vùng động đất

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Công tác tìm kiếm nạn nhân động đất tại Christchurch, New Zealand trong ngày 2-3 gặp rất nhiều khó khăn khi các cơn “bão bụi” tấn công thành phố. Cùng ngày, cảnh sát thông báo số người chết do động đất đã tăng lên 160 người.

New Zealand: số người chết do động đất có thể lên 240 người

Nhà chức trách cũng cảnh báo một số thi thể nạn nhân có thể không thu gom được do họ bị nghiền nát dưới các tòa nhà bị sập do động đất.

cO5Xwa4v.jpgPhóng to
Lực lượng cứu hộ tại Christchurch hôm 2-3 - Ảnh: AFP

Theo AFP, những cơn gió mạnh 70 km/giờ cuốn theo bụi mịt mù đã làm cản trở công tác cứu hộ, đồng thời đe dọa kéo sập các tòa nhà bị hư hại cũng như làm ngã đổ cây cối.

“Ở vài nơi, gió mạnh đến mức khó mà đứng vững. Nhìn khắp thành phố chỉ thấy những đám mây bụi khổng lồ, thật là một ngày khủng khiếp”, thị trưởng Bob Parker nói.

Tình hình này khiến công tác cứu hộ phải tạm dừng ở nhiều nơi. Ở những nơi khác, các nhóm tìm kiếm và cứu hộ phải đeo mặt nạ, vừa làm nhiệm vụ vừa tránh những miếng tôn bay loạn xạ trong gió. Trong khi đó một lượng lớn khẩu trang cũng được phát khẩn cấp cho người dân thành phố.

Trước đó ngày 1-3, Bộ trưởng Phòng vệ dân sự John Carter thông báo New Zealand sẽ kéo dài tình trạng khẩn cấp, được ban bố vào tuần trước, thêm một tuần để đảm bảo công tác khắc phục hậu quả động đất được thực hiện tốt từ trung ương tới địa phương.

qb6F3K7z.jpgPhóng to

Một ngôi nhà bị đá đè trúng ở ngoại ô Christchurch - Ảnh: news.cn

sB5obbsm.jpgPhóng to
Con đường này đã bị nứt toác do ảnh hưởng của động đất - Ảnh: news.cn
CCTvzAcT.jpgPhóng to
Do gió mạnh và bụi, công tác cứu hộ phải tạm dừng ở nhiều nơi trong ngày 2-3 - Ảnh: Reuters
MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên