06/09/2014 12:23 GMT+7

​“Nàng Sen” gây quỹ cho tài năng ca múa nhạc dân tộc

Q.N.
Q.N.

TTO - Chương trình nghệ thuật Nàng Sen do Nhà hát ca múa nhạc dân tộc Bông Sen tổ chức nhằm gây quỹ cho các tài năng ca múa nhạc dân tộc trẻ tuổi.

Nhật Minh thổi sáo - Ảnh: Q.N

Chương  trình diễn ra trong không gian sang trọng và ấm cúng của Nhà hát TP.HCM vào tối 5-9.

Tại đêm diễn, toàn bộ nghệ sĩ gạo cội thuộc Nhà hát ca múa nhạc dân tộc Bông Sen đã lui về làm “bà đỡ” cho các tiết mục trình diễn của năm tài năng trẻ vừa hoàn tất sáu năm học tại Học viện Nghệ thuật Quảng Tậy (Trung Quốc) trở về trình diễn.

Đêm diễn được xem như là đêm “báo cáo kết quả học tập” của các em. Cả năm em: Nhật Minh (sáo), Hải Vũ (tranh), Sỹ Phú (tam thập lục, đàn đá, bộ gõ) Thảo Linh (đàn nhị) và Bá Hưng (đàn tỳ bà)đều ở độ tuổi mười tám đôi mươi và đều đã xa gia đình sáu năm để luyện các ngón đàn dân tộc.

Đinh Nhật Minh đã trình diễn rất thành công tiết mục độc tấu sáo trúc Nhớ về dòng sông. Tác phẩm này do cha của Nhật Minh là NSUT Đinh Linh sáng tác cách đây chín năm và đã từng đoạt nhiều giải thưởng âm nhạc dân tộc trong nước.

Hải Vũ đàn tranh - Ảnh: Q.N
Thảo Linh đàn nhị - Ảnh: Q.N

Hải Vũ chọn Khúc sông trăng của nhạc sĩ Nhật Trung cho phần độc tấu đàn tranh của anh. Trong khi đó, Thảo Linh chọn song tấu đàn nhị tác phẩm Hương sen cùng nghệ sĩ Thu Thủy. Bá Hưng với tác phẩm độc tấu đàn tỳ bà - Nhớ Huế.

Và Sỹ Phú đầy màu sắc với tiết mục độc tấu đàn đá, đàn tam thập lục Mênh mang cao nguyên. Tác phẩm này do chính cha của Phú là NSUT Nhất Linh sáng tác riêng cho Phú.

Bá Hưng đàn tỳ bà - Ảnh: Q.N

NSUT Tuyết Mai, mẹ của Nhật Minh, chia sẻ: “Cả năm cháu đều sinh ra trong gia đình có cha mẹ theo nghề. Từ bé, dù gia đình đã xác định tư tưởng sẽ cho con đi học xa nhà nhưng cha mẹ cũng không khỏi “rơi nước mắt” khi xa con. Giờ các con thành tài trở về, chúng tôi rất hãnh diện và vui mừng. Rất mong từ chương trình Nàng Sen này, các con sẽ có thêm nhiều động lực, cơ hội để sáng tạo, nối tiếp thế hệ cha ông đi trước và phát triển sự nghiệp của riêng mình”.

Dịp này, họa sĩ Sỹ Hoàng, nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định và diễn viên múa Linh Nga của Nhà hát ca múa nhạc dân tộc Bông Sen cũng đã thực hiện bộ ảnh Nàng Sen để gây quỹ, tiếp tục ủng hộ cho các tài năng trẻ ca múa nhạc dân tộc.

Nhà thiết kế Sỹ Hoàng cho biết: “Cả ba chúng tôi đã có cơ hội thực hiện một bộ ảnh cách đây năm năm và đều mong muốn có thể hợp tác cùng nhau trong những dự án khác nhau, đặc biệt là những chương trình dành cho cộng đồng, xã hội. Nàng Sen chính là tâm huyết mà chúng tôi dành cho các tài năng trẻ như một lời động viên, một sự cam kết sẽ đồng hành cùng các em trên bước đường học tập và xây dựng tương lai của các em. Mong các em sẽ tiếp tục cống hiến và thành công hơn nữa”.

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên