23/07/2016 20:07 GMT+7

Nạn nhân sập bè Vĩnh Hy chưa hết bàng hoàng trong bệnh viện

TIẾN THÀNH -  THANH TRÚC
TIẾN THÀNH - THANH TRÚC

TTO - Chiều tối 23-7, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận cho biết bệnh viện này tiếp nhận 6 nạn nhân trong vụ sập bè hải sản trên vịnh Vĩnh Hy, trong đó 2 nạn nhân đã qua đời.

Bác sĩ chăm sóc, điều trị cho nạn nhân Trần Thị Hồng Thi (25 tuổi) tại Bệnh viện Ninh Thuận - Ảnh: TIẾN THÀNH

Bác sĩ Quảng Đại Hồng, trưởng khoa cấp cứu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận, cho biết ngay sau khi biết thông tin vụ việc, bệnh viện điều động 2 xe cấp cứu đến hiện trường.

“Bệnh viện tiếp nhận tất cả 6 người, trong đó có 2 người qua đời, 2 người đã ra viện vào chiều cùng ngày. Hiện các y, bác sĩ đang tiếp tục theo dõi và điều trị cho hai người còn lại, trong đó có một ca nặng do nước mặn vào phổi” - bác sĩ Hồng thông tin.

Bác sĩ Đặng Văn Thông, phó trưởng khoa hồi sức tích cực chống độc, người trực tiếp theo dõi bệnh nhân Trần Thị Hồng Thi, cho biết Thi nhập viện trong tình trạng khó thở, có biểu hiện của hội chứng suy hô hấp cấp tiến triển (ARDS).

“Hiện sức khỏe của bệnh nhân Thi đỡ hơn và có thể uống sữa, ăn cháo được” - bác sĩ Thông nói.

Nằm trên giường bệnh của khoa nội tổng hợp, anh Dương Quang Nhật (31 tuổi), trú tại TP.HCM, vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ sập nhà bè.

Hiện sức khỏe của anh Nhật khá hơn tuy chưa ăn uống được nhiều.

Anh Nhật cho biết từng đến nhà bè này vào năm ngoái và thấy rất bình thường như những nhà bè khác. “Trước khi sự cố xảy ra, tôi nhìn thấy một chiếc phà chở khách vừa cập nhà bè thì nhà bè hơi rung rinh. Sau đó nước tràn vào trong và chiếc bè từ từ chìm xuống” - anh Nhật kể, giọng run run.

Còn anh Từ Quốc Thanh, người thân của nạn nhân Trần Thị Hồng Thi, nhớ lại thời điểm xảy ra sự việc vào khoảng 10g30 khi anh và các thành viên trong đoàn đang ngồi ăn uống.

“Chúng tôi bỗng nghe tiếng kêu la của mọi người xung quanh “Chạy, chạy, chạy. Nước tràn vô bè”. Cùng lúc thì chiếc bè từ từ chìm xuống. Tôi không biết bơi, chỉ kịp bám thanh ngang trên của nóc nhà bè. Rất may, có ai đó quăng cho tôi chiếc áo phao” - anh Thanh kể lại.

Bác sĩ Thái Phương Phiên, giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận, cho biết ngay khi xảy ra vụ việc nói trên, bệnh viện huy động toàn bộ y bác sĩ của bệnh viện để hỗ trợ tối đa cho các bệnh nhân.

Cũng theo bác sĩ Phiên, chiều cùng ngày nhiều đoàn của lãnh đạo UBND tỉnh, Sở Y tế và các ban ngành tỉnh Ninh Thuận tới thăm hỏi, động viên các nạn nhân và người thân trong vụ sập bè hải sản trên vịnh Vĩnh Hy.

Danh sách nạn nhân được Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận tiếp nhận:

1.      Dương Quang Nhật (31 tuổi), trú tại TP.HCM: đang điều trị

2.      Trần Thị Hồng Thi (25 tuổi), trú tại TP.HCM: đang điều trị

3.       Đặng Giang Chí Cường (27 tuổi), trú tại TP.HCM: đã ra viện

4.      Nguyễn Quốc Hưng (23 tuổi), trú tại TP.HCM: đã ra viện

5.     Nguyễn Thị Liễu Chi (23 tuổi), trú tại TP.HCM: qua đời

6.      Đinh Công Duẩn (29 tuổi), trú tại TP.HCM: qua đời

TIẾN THÀNH - THANH TRÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên