28/01/2017 07:31 GMT+7

​Na Uy lần đầu vào chung kết Giải vô địch bóng ném thế giới

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Đánh bại Croatia với tỷ số 28-25 trong trận bán kết Giải vô địch bóng ném thế giới diễn ra rạng sáng ngày 28-1 (giờ VN), tuyển Na Uy đã lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào chung kết đấu trường này.

Các cầu thủ Na Uy ăn mừng chiến tích lịch sử. Ảnh: REUTERS

 

Đây là một bất ngờ lớn bởi Na Uy không phải là một thế lực hùng mạnh của làng bóng ném thế giới. Họ từng không được góp mặt ở Olympic Rio 2016 và trong 8 lần dự vòng chung kết Giải vô địch thế giới trước đó, thành tích tốt nhất của Na Uy chỉ là vị trí thứ 6, vào năm 1958

“Đây là giải đấu thứ 10 trong sự nghiệp của tôi, và chúng tôi đã cầm chắc một tấm huy chương vào lúc này. Điều này có lẽ thật khó tin, nhưng bản thân chúng tôi chưa bao giờ thôi tin tưởng”, Bjarte Myrhol – một trụ cột của đội chia sẻ với hãng tin AFP.

Để vào được chung kết, Na Uy đã trải qua một trận kịch chiến vô cùng hấp dẫn với Croatia khi 2 đội hòa nhau 22-22 sau khi kết thúc thời gian thi đấu chính thức, buộc trận đấu phải bước vào 5 phút hiệp phụ. Trong hiệp phụ, Na Uy đã xuất sắc ghi được thêm 6 điểm để giành chiến thắng chung cuộc 28-25.

Đối thủ của Na Uy trong trận chung kết sẽ là chủ nhà Pháp. Trận chung kết sẽ diễn ra vào ngày 29-1 (giờ địa phương) tại Paris. So với Na Uy, Pháp được đánh giá cao hơn hẳn khi từng 5 lần vô địch đấu trường thế giới.

 

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên