28/04/2014 14:20 GMT+7

Mỹ: Lốc xoáy tấn công, 12 người chết

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ít nhất 12 người đã thiệt mạng khi những cơn lốc xoáy khủng khiếp tấn công khu vực miền trung và miền nam nước Mỹ hôm nay 28-4.

RF5l054K.jpg
Littlerock: Quang cảnh đổ nát ở ngoại ô thị trấn Little Rock thuộc bang Arkansas - Ảnh: BBC
Clip lốc xoáy công miền trung và nam Mỹ

Theo hãng tin BBC, nhà chức trách cho biết chỉ riêng ở ngoại ô thị trấn Little Rock tại Arkansas đã có tám người thiệt mạng. Tại thị trấn Quapaw thuộc phía đông bắc bang Oklahoma, rất nhiều tòa nhà bị hư hại nặng và một người chết. Lốc xoáy cũng tấn công nhiều khu vực ở Nebraska, Kansas, Iowa và Missouri.

“Khung cảnh là hết sức hỗn loạn - AFP dẫn lời ông James Firestone, thị trưởng thị trấn Velonia thuộc bang Arkansas - Cả trung tâm thị trấn gần như bị san bằng. Chỉ còn một vài tòa nhà trụ lại. Ở đây cũng có một số người thiệt mạng”.

HlyHJcka.jpg
4eh1PsB0.jpg
Những ngôi nhà bị hư hại ở thị trấn Baxter Springs, thuộc bang Kansas - Ảnh: BBC

Hình ảnh phát đi từ đài truyền hình Arkansas THV 11 cho thấy cảnh nhiều chiếc xe bị lật, các ngôi nhà bị xé nát và biến thành những đống gạch vụn. Nhà chức trách Mỹ cho biết phải vài giờ nữa mới có thể xác định chính xác số người thiệt mạng và thiệt hại vật chất.

Cơn lốc xoáy tấn công Arkansas đánh xuống mặt đất ở địa điểm cách thị trấn Litte Rock khoảng 16 km và gây thiệt hại trên một đoạn đường dài 40 km. “Đây là một đêm tồi tệ đối với rất nhiều gia đình và cộng đồng. Nhưng Arkansas luôn đứng dậy để giúp đỡ người dân” - thống đốc Arkansas Mike Beebre viết trên trang mạng Twitter.

Cơ quan Thời tiết quốc gia Mỹ (NWS) cảnh báo có nguy cơ nhiều trận lốc xoáy khác sẽ xuất hiện và đánh vào nhiều khu vực ở Arkansas trong những giờ tới.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên