15/01/2016 10:24 GMT+7

​Mỹ Linh hát trên du thuyền Hạ Long mở đầu Hợp âm gió

DANH ANH
DANH ANH

TTO - Từ 14-1, ca sĩ Mỹ Linh trở thành nhân vật đầu tiên mang đến khán giả chương trình âm nhạc Hợp âm gió phát trên Youtube với 4 ca khúc Biển khát, Lời biển hát, Trưa vắng, Lắng nghe mùa xuân về.

Ca sĩ Mỹ Linh. Ảnh tư liệu TT.
Ca sĩ Mỹ Linh. Ảnh tư liệu TT.

Hợp âm gió là chương trình âm nhạc mới, do POPS Worldwide thực hiện, phát hoàn toàn miễn phí, với sự tham gia của nhiều ca sĩ, nhạc sĩ.

Các ca khúc được chọn lọc ghi hình và thu âm trực tiếp tại hiện trường, có hình thức thể hiện giống như MV và tất cả đều được gắn với phần hình ảnh là những danh thắng đẹp, nổi tiếng của Việt Nam.

Số đầu tiên của Hợp âm gió có chủ đề “Biển” với chùm bốn ca khúc do ca sĩ Mỹ Linh thể hiện, bao gồm Biển khát, Lời biển hát, Trưa vắng, Lắng nghe mùa xuân về. Tất cả được phối lại theo phong cách acoustic để mang đến sự tự nhiên, mộc mạc.

Bốn ca khúc này có phần hình ảnh thực hiện tại danh thắng Vịnh Hạ Long. Khán giả có thể thưởng thức tiếng hát của Mỹ Linh cùng những lời tâm sự của chị trong không gian hùng vĩ của biển trời, non nước Hạ Long.

“Hạ Long là vùng đất mà Mỹ Linh đặc biệt yêu thích. Nơi đây khác hẳn những vùng biển khác của Việt Nam, vì vừa có núi, vừa có biển và có đủ bốn mùa xuân – hạ - thu – đông với những vẻ đẹp riêng”, Mỹ Linh chia sẻ.

“Tôi đã tự hỏi tại sao mình có thể được ngồi đây, giữa những người thân yêu, hát trong tiếng sóng, ngửi mùi gió biển và xung quanh mình là không gian tuyệt đẹp cùng những khán giả Việt Nam và quốc tế”.

Đảm nhiệm vai trò hòa âm, nhạc sĩ Anh Quân chia sẻ: “Dự án này đặc biệt ở chỗ các ca khúc được thu trực tiếp trên biển. Yêu cầu khi thu âm là cần hạn chế tạp âm, nhưng khán giả vẫn có thể nghe thấy những âm thanh chân thực của cuộc sống, ví dụ như tiếng mái xuồng khua nước, hoặc tiếng gió vi vút trong không trung”.

Chia sẻ về việc tích cực đưa sản phẩm âm nhạc lên kênh online, Mỹ Linh nói: “Mỗi ca sĩ có thể trải rộng ra nhiều thị phần khác nhau, mình không thể đi ra ngoài xu hướng và áp đặt như thế này hay thế kia mới là tốt. Việc mang những sản phẩm âm nhạc mới lên kênh phát hành nội dung số cho phép nghệ sĩ, nhà sản xuất kết nối với khán giả thuận tiện hơn, hiểu được nhu cầu công chúng”.

Mỹ Linh cho biết cô muốn có kênh Youtube riêng để bày tỏ, "nhiều khi không chỉ là âm nhạc, mà còn là cuộc sống đời thường, bình dị của mình, ví như việc chăm cây, làm vườn, nấu bếp…”.

Các ca sĩ, nghệ sĩ khác dự kiến tham gia Hợp âm gió gồm Đàm Vĩnh Hưng, Lệ Quyên, Đan Trường, Cẩm Ly, Hiền Thục, Văn Mai Hương, Khắc Việt, Minh Quân, Khánh Linh, Hoàng Thùy Linh, Thùy Chi…

* Xem clip Biển khát do Mỹ Linh hát trên vịnh Hạ Long

 

 

 

 

 

 

DANH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên