28/03/2014 16:39 GMT+7

Mỹ điều tra nạn trộm hành lý ở sân bay Los Angeles

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TTO - Cảnh sát Mỹ ngày 27-3 cảnh báo những món đồ trị giá hàng ngàn USD như máy ảnh, túi xách Gucci, quần áo hàng hiệu, trang sức là những món yêu thích của các nhân viên xử lý hành lý ở sân bay quốc tế Los Angeles.

vQc1Dtn9.jpgPhóng to
Hành khách bước vào sân bay quốc tế Los Angeles - Ảnh: Time

Cảnh sát đã thực hiện hơn hai chục lệnh lục soát và bắt giữ sáu người hôm 27-3 sau hơn một tháng triển khai cuộc điều tra nạn trộm cắp lớn nhất từ trước đến nay ở sân bay này, đại úy Raymond Maltez của Sở Cảnh sát Los Angeles (LAPD) nói.

Sự phối hợp giữa LAPD và cảnh sát sân bay khi tình trạng trộm cắp hành lý được vận chuyển từ máy bay, nhà ga đến đường băng được báo cáo. Cảnh sát nhận thấy các vụ mất cắp xảy ra thường xuyên hơn khi một số nhóm nhất định chịu trách nhiệm xử lý hành lý.

Những người bị bắt chủ yếu là nhân viên hoặc cựu nhân viên của các công ty ký hợp đồng với sân bay để xử lý hành lý và không làm việc trực tiếp cho sân bay, cảnh sát sân bay Michael Hyams nói.

Ông Maltez cho biết các nghi phạm làm việc cho ba công ty, bao gồm Menzies Aviation. Những tội danh bị cáo buộc chỉ "giới hạn trong một số ít các nhân viên, hành động một mình - công ty này cho biết trong một tuyên bố - Menzies sẽ hỗ trợ và cam kết hợp tác với cảnh sát điều tra".

Ngoài sáu nghi phạm đã bị bắt, trong đó bốn người nhận tài sản bị đánh cắp, còn có 14 người đã bị bắt giữ để thẩm vấn. Dự kiến sẽ có thêm nhiều vụ bắt giữ nữa.

Cảnh sát cho biết đây không phải là loại tội phạm có tổ chức, bởi chỉ một số nhân viên phối hợp với nhau để trộm đồ trong khi hầu hết trường hợp là lợi dụng cơ hội để móc trộm đồ từ hành lý của khách trong quá trình vận chuyển. Các nghi phạm đã được kiểm tra nhân thân trước khi vào làm trong sân bay nhưng những cuộc kiểm tra này rất hạn chế.

Những tên trộm nhắm vào những túi hành lý vận chuyển đi xa hoặc qua nhiều chặng. Hành khách đường dài thường không nhìn thấy hành lý của họ trong nhiều giờ và thông qua nhiều sân bay.

Mỗi năm có khoảng 55 triệu hành lý được kiểm tra tại sân bay Los Angeles. Sân bay này phục vụ gần 67 triệu hành khách vào năm ngoái.

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên