23/03/2015 11:24 GMT+7

Mỹ: Một nhân viên y tế đâm sản phụ, "cướp" thai nhi

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Các công tố viên Mỹ ngày 22-3 cho biết họ đang tìm kiếm các cáo buộc, bao gồm tội giết người đối với hành động tàn ác và đáng ghê tởm của cựu nhân viên y tế Dynel Lane.

Nạn nhân Michelle Wilkins - Ảnh: Twitter

CNN cho biết nghi phạm Lane (34 tuổi) sống tại Longmont, Colorado, Mỹ đã dùng dao đâm vào bụng cô Michelle Wilkins (26 tuổi) và kéo thai nhi ra ngoài.

Hai nhân viên cảnh sát Longmont là Billy Sawyer và Phil Piotrowski đến hiện trường sau khi nhận được cuộc gọi khẩn 911 từ cô Wilkins nhưng không chuẩn bị sẵn sàng cho những gì họ nhìn thấy sau đó.

"Cô ấy bê bết máu từ đầu đến chân" - cảnh sát Sawyer cho biết. Ông Sawyer đã phải đeo găng tay và rà soát những vết thương trên người của thai phụ Wilkins để tìm hiểu những gì đã xảy ra với cô.

"Tôi bắt đầu la thét và Michelle thét lên một cách đau đớn và bị bóp nghẹt - "Giúp tôi với! Giúp tôi với!" - cảnh sát Sawyer nhớ lại.

Trong khi đó quang cảnh này gần như quá sức chịu đựng của cảnh sát Piotrowski. "Khi tôi bước vào và nhìn thoáng qua cô ấy, tôi thật sự phải bước ra ngoài vài giây bởi vì đầu óc tôi không thể chịu nổi cảnh tượng đó" - cảnh sát Piotrowski thừa nhận.

Thảm kịch xảy đến với thai phụ Wilkins bắt đầu khi cô đọc một mẩu quảng cáo bán quần áo trẻ em trên mạng. Khi đến nhà người bán quần áo cô Wilkins đã bị hung thủ dùng dao đâm. Ngay sau đó cô Wilkins gọi cho 911 để nhờ giúp đỡ.

"Cô ấy có lẽ là một trong những người mạnh mẽ nhất mà tôi vinh hạnh được gặp gỡ" - cảnh sát Piotrowski ca ngợi. Ông Piotrowski cho rằng cô đã hành động kịp thời để cứu lấy chính mình.

Hiện Wilkins đang hồi phục từng ngày. Tuy nhiên thai nhi 7 tháng tuổi của cô không may mắn và đã qua đời trong thảm kịch.

CNN cho biết để được tại ngoại trong thời gian chờ xét xử, nghi phạm Lane phải nộp phí tại ngoại 2 triệu USD.

Lane bị cáo buộc đâm cô Wilkins và kéo thai nhi ra ngoài. Các công tố viên đang xem xét cáo buộc Lane tội giết người khi cho rằng thai nhi 7 tháng tuổi đã có khả năng sống bên ngoài cơ thể của người mẹ.

"Chúng tôi không thể hiểu nổi sự đồi bại và tàn ác trong hành động tấn công Wilkins và tin tưởng vào hệ thống pháp lý và hành pháp của chúng ta, họ sẽ đảm bảo công lý được thực thi" - gia đình cảu Wilkins cho biết.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên