19/09/2016 01:08 GMT+7

​Mười phút bùng nổ, Inter lội ngược dòng đá bại Juventus

H.LAM
H.LAM

TTO - Rạng sáng 19-9, với 10 phút bùng nổ ở giữa hiệp 2, Inter Milan đã xuất sắc lội ngược dòng đá bại Juventus 2-1 trên sân Giuseppe Meazza trong trận cầu tâm điểm vòng 4 Giải vô địch Ý (Serie A).

Niềm vui của Lichtsteiner sau khi mở tỉ số cho Juventus. Ảnh: Reuters

Trận này, Inter Milan và Juventus đều xuất phát với đội hình 5 tiền vệ nhằm tranh chấp khu trung tuyến. Do cả hai đội đều tập trung quân số đông ở khu vực giữa sân nên trận đấu diễn ra chặt chẽ và có rất ít những tình huống nguy hiểm được tạo ra.

Juventus cầm bóng nhiều hơn và cũng là đội chủ động chơi tấn công. Tuy nhiên, Inter Milan mới là đội tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm hơn dựa trên thế trận phòng ngự phản công. Đáng tiếc ở tình huống quyết định, cả Icardi và Candreva đều không thể đưa bóng vào lưới thủ môn Buffon dù ở trong tư thế thuận lợi.

Không tạo được nhiều tình huống nguy hiểm nhưng Juventus vẫn có bàn mở tỉ số sau một pha dàn xếp tấn công đẹp mắt trong hiệp 2. Phút 66, từ pha lên bóng bên cánh trái, Alex Sandro vượt qua hậu vệ D'Ambrosio rồi thực hiện đường căng ngang cho Lichtsteiner ập vào đệm bóng cận thành, đưa Juventus vượt lên dẫn trước 1-0.

Pha đánh đầu gỡ hòa 1-1 cho Inter của Icardi. Ảnh: Reuters

Bàn thua không những không làm Inter Milan sụp đổ mà nó còn khiến các học trò HLV De Boer chơi quyết tâm hơn. Phút 68, từ quả phạt góc bên cánh trái, Icardi bật cao hơn các hậu vệ Juventus thực hiện pha đánh đầu vào góc xa hạ thủ môn Buffon, quân bình tỉ số 1-1 cho Inter Milan.

Hưng phấn sau bàn gỡ, Inter Milan tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép Juventus. Trước sức ép dữ đội từ đội chủ nhà, các hậu vệ Juventus thi đấu lúng túng rồi dẫn đến mắc sai lầm. Phút 78, từ đường chuyền về bất cẩn của Asamoah, Banega cướp bóng chuyền nhanh cho Icardi xâm nhập vòng cấm. Sau một vài pha xử lý, Icardi đã có đường chuyền chuẩn xác cho Ivan Perisic bật cao đánh đầu hạ thủ môn Buffon từ cự li gần, nâng tỉ số lên 2-1 cho Inter Milan.

Niềm vui của các cầu thủ Inter sau khi Perisic nâng tỉ số lên 2-1. Ảnh: Reuters

Cuối trận, Inter Milan chỉ còn 10 người trên sân do tiền vệ Ever Banega nhận thẻ vàng thứ hai vì phạm lỗi với Alex Sandro (phút 88). Tuy nhiên, do thời gian còn lại quá ít nên Juventus đã không có được bàn gỡ.      

Đây là trận thua đầu tiên của thầy trò HLV Allegri ở mùa giải năm nay. Thua trận này, Juventus (9 điểm) mất luôn ngôi đầu bảng vào tay Napoli (10 điểm), đội bóng đã đánh bại Bologna 3-1 vào sáng 18-9.

Còn với Inter Milan, đây là chiến thắng thứ hai liên tiếp của họ tại Serie A. Với 3 điểm giành được, Inter Milan vươn lên vị trí thứ sáu với 7 điểm, kém đội đầu bảng Napoli 3 điểm.

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên