31/05/2011 08:32 GMT+7

Mũi Hảo Vọng: điểm đến tuyệt vời nhất thế giới

ĐAN THY (Theo Canoe, Wikipedia)
ĐAN THY (Theo Canoe, Wikipedia)

TTO - Mũi Hảo Vọng của Nam Phi lần thứ ba liên tiếp đứng đầu danh sách bình chọn điểm đến tuyệt diệu nhất thế giới của TripAdvisor, trang tin điện tử tầm cỡ nhất trong lĩnh vực du lịch thế giới trong cuộc thăm dò mới được công bố.

yTqs8nKB.jpgPhóng to
Mũi Hảo Vọng - Ảnh Wikipedia

Theo đánh giá của du khách tại nhiều nước, mũi Hảo Vọng (Nam Phi), điểm tận cùng của châu Phi với toàn bộ phần phía nam của bán đảo Cape là công viên quốc gia hoang dã, đồi núi lởm chởm, có phong cảnh đẹp và chưa bị bàn tay con người tàn phá. Đặc biệt đây được xem là địa điểm rất ít biến đổi trong vòng 500 năm qua, kể từ khi nhà thám hiểm Bồ Đào Nha Bartolomeo Dias khám phá nơi này.

Những vị trí kế tiếp của bảng xếp hạng thuộc về Sydney (Úc), Machu Picchu (Peru), Paris (Pháp) và Rio de Janeiro (Brazil). Từ vị trí thứ sáu đến thứ 10 thuộc các điểm đến New York (Mỹ), Roma (Ý), London (Anh), Barcelona (Tây Ban Nha) và Hong Kong (Trung Quốc).

Tại đây, mỗi ngày có hàng ngàn du khách bốn phương tìm đến ngọn hải đăng hướng dẫn tàu bè qua lại vùng biển mênh mông không bến bờ giữa Đại Tây Dương và Ấn Độ Dương để ghi tên mình vào vách đá, chụp ảnh kỷ niệm, hít thở không khí trong lành mặn mùi gió biển và phóng tầm mắt ra xa dõi theo những con tàu viễn dương đang vượt qua ranh giới giữa hai đại dương.

Mũi Hảo Vọng còn là quê hương truyền thuyết của con tàu "Người Hà Lan bay". Theo truyền thuyết, được những thủy thủ bóng ma đau khổ và bị nguyền rủa điều khiển, con tàu phải chịu số phận bi đát vĩnh cửu là đi luẩn quẩn trong vùng nước mênh mông xung quanh đó mà không bao giờ có thể cập bờ vào mũi đất.

Ngoài ra, thành phố nhỏ Cape Town, cách mũi Hảo Vọng khoảng 30km, tựa lưng vào núi Tebuer với phong cảnh rất đẹp và địa hình thuận tiện cũng là điểm đến tuyệt vời khi du khách đặt chân đến mũi Hảo Vọng.

84geqP9Z.jpgPhóng to
Du khách bên bờ biển mũi Hảo Vọng - Ảnh Wikikedia

Ngọn núi Tebuer được dân địa phương gọi là “núi bàn” vì đỉnh núi bằng phẳng như mặt bàn. Với các nhà hàng hải, núi Tebuer luôn mang lại điều tốt lành vì càng gần ngọn núi có nghĩa là càng gần Cape Town, nơi thuyền bè có thể bổ sung những thứ cần thiết cho một chuyến đi biển dài ngày hoặc sửa chữa tu bổ.

Ngày nay, trên đỉnh núi Tubuer còn có một vườn thực vật quốc gia lớn và một viện bảo tàng. Vịnh Tebuer nằm bên thành phố Cape Town là một vịnh cảng được thiên nhiên ưu đãi. Tên gọi của vịnh được bắt nguồn từ núi Tebuer. Trong vịnh hiện có một cảng rộng nước sâu lớn, cùng lúc có thể đậu hơn 40 tàu biển cỡ lớn. Hai bên vịnh Tebuer còn có đỉnh Madagascar dốc đứng, núi Sư Tử và núi Tín Hiệu.

Ngoài ra, những công trình kiến trúc có từ thời thực dân Hà Lan thế kỷ thứ 17 như nhà thờ Groot, quảng trường Green Point... đều mang nét cổ kính, phong trần....

Emma O’Boyle, người phát ngôn của TripAdvisor, bình luận: "Với cảnh quan tuyệt mỹ, rượu ngon và một khí hậu ôn hòa cả năm bạn có thể dễ dàng hiểu vì sao nơi này đã đón lượng khán giả đến với vòng chung kết bóng đá thế giới 2010 đông đến vậy...".

Và đó cũng là lý do để du khách thế giới không ngần ngại khi bỏ phiếu cao nhất cho mũi Hảo Vọng.

ĐAN THY (Theo Canoe, Wikipedia)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên