04/12/2011 06:05 GMT+7

Mùa lễ hội cuối năm

TÙNG LÂM - V.N.A.
TÙNG LÂM - V.N.A.

TT - Giáng sinh và Tết dương lịch năm nay đều rơi vào cuối tuần. Vì vậy nhiều gia đình đã lên kế hoạch cho những chuyến du lịch lý thú và thư giãn nhất.

ljq0E3K6.jpgPhóng to
Phố hoa Đà Lạt - Ảnh: V.N.A.

Với hàng núi công việc, hàng vạn lo toan, cuối năm luôn là thời điểm bận rộn của rất nhiều người. Những chuyến du lịch mùa lễ hội này sẽ giúp bạn có những phút giây thư giãn cần thiết. Đặc biệt, với 7-8 triệu đồng trở lên, du khách đã có thể đến các nước láng giềng Singapore, Malaysia... nên các tour đi nước ngoài đang được nhiều hãng lữ hành đánh giá “hấp dẫn”, thậm chí lấn lướt các tour trong nước.

Không khí Giáng sinh

Tại các khu vực trung tâm TP.HCM, Đà Nẵng, Hà Nội... ngay từ cuối tháng 11, nhiều trung tâm thương mại, nhà hàng, khách sạn... đã thay áo mới với những mặt tiền bài trí bắt mắt, ấn tượng. Không khí lễ hội càng trở nên sôi động khi thành phố lên đèn với đông đảo người dân và du khách “xuống đường” dạo phố, chiêm ngưỡng và chụp ảnh. Tại TP.HCM, nếu thích không khí Giáng sinh truyền thống, bạn cũng có thể len lỏi vào các xóm đạo ở khu vực quận 8, Tân Bình, Tân Phú... hoặc làm một chuyến du ngoạn đêm thú vị đến Biên Hòa, Thống Nhất (Đồng Nai) để tha hồ thưởng thức những “màn trình diễn” đèn trang trí, hang đá, thông Noel...

Nếu các thành phố lớn luôn sôi động với những chương trình lễ hội chào đón Giáng sinh, năm mới thì Sa Pa (Lào Cai), Đà Lạt (Lâm Đồng) lại mang đến cho du khách những trải nghiệm mới mẻ trong tiết trời se lạnh và bình yên. Lên Đà Lạt, Sa Pa thời gian này bạn còn có dịp chiêm ngưỡng vẻ đẹp của vô số các loài hoa. Sa Pa đang có hoa đào nở trái mùa, Đà Lạt đang vào mùa hoa dã quỳ. Đặc biệt, lễ hội hoa Đà Lạt 2012 diễn ra từ ngày 30-12-2011 đến 3-1-2012 cũng là dịp để du khách chiêm ngưỡng phố núi tràn ngập sắc hoa với các đường hoa, chợ hoa...

Hiện ngoài các tour biển quen thuộc, một số công ty cũng chào hàng tour Hạ Long với một lễ đón Noel hoặc giao thừa đầy thi vị cùng nến và hoa, chào đón bình minh ngày đầu năm mới trên du thuyền trong lòng vịnh.

Malaysia: lễ hội bán hàng giảm giá cuối năm

Malaysia Year End Sale (M-YES) là mùa lễ hội bán hàng giảm giá cuối năm, đây là cơ hội để du khách thỏa sức mua sắm các loại hàng hóa với giá rẻ bất ngờ tại các trung tâm mua sắm lớn, các cửa hàng trên khắp đất nước. Bên cạnh đó, bạn sẽ có dịp hòa mình vào các lễ hội, các chương trình nghệ thuật biểu diễn đường phố... Năm nay, M-YES diễn ra từ ngày 15-11-2011 đến 1-1-2012.

Singapore: Giáng sinh miền nhiệt đới

Vào dịp Giáng sinh và năm mới, rất nhiều du khách tìm đến Singapore chỉ để được tận hưởng không khí Giáng sinh tại đảo quốc sư tử này. Các hoạt động nổi bật: thắp sáng Giáng sinh và lễ thắp đèn trên đại lộ Orchard, Giáng sinh thần tiên tại Resort World Sentosa, thắp đèn Giáng sinh và lễ đếm ngược tại Marina Bay...

Hong Kong, Úc: tiệc pháo hoa

Ngoài những điểm đến nổi tiếng với nhiều hoạt động giải trí hoành tráng và khuyến mãi mua sắm cuối năm hấp dẫn, du khách sẽ thưởng thức những màn trình diễn pháo hoa rực rỡ bậc nhất thế giới. Đặc biệt cùng chờ đón khoảnh khắc giao thừa tại cầu cảng Sydney (Úc).

TÙNG LÂM - V.N.A.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên