19/01/2016 11:55 GMT+7

Môtô “khủng” gây náo loạn ở Đà Nẵng

ĐOÀN CƯỜNG - HỮU KHÁ
ĐOÀN CƯỜNG - HỮU KHÁ

TT - Tại Đà Nẵng, thời gian gần đây xuất hiện tình trạng các đoàn xe môtô phân khối lớn liên tục gây náo loạn khắp nơi khiến người dân khiếp sợ.

Lực lượng Công an Đà Nẵng vây bắt dàn môtô khủng chiều 17-1 - Ảnh: Đ.Cường
Lực lượng Công an Đà Nẵng vây bắt dàn môtô khủng chiều 17-1 - Ảnh: Đ.Cường

Vào tuần trước, PV Tuổi Trẻ đã bám theo một đoàn môtô khoảng 20 chiếc đang lao vun vút trên đường Nguyễn Tất Thành (Q.Thanh Khê, Đà Nẵng) hướng về trung tâm TP.

Nhóm đi môtô này bao gồm các xe phân khối lớn mang biển kiểm soát TP Đà Nẵng, tỉnh Quảng Bình... Các xe này bất chấp quy định, lao với tốc độ cao, dàn hàng ngang năm bảy chiếc chạy lấn vào làn đường dành cho ôtô.

Không những thế, các đối tượng đi môtô còn rú ga, nẹt pô gây náo loạn trên đường. Một số người dân đi xe máy trên đường Nguyễn Tất Thành, đường 3-2, đường Trần Phú... quá hoảng sợ buộc phải tấp xe vào lề đường cho đoàn môtô đi qua.

Tiếp đến, vào chiều 17-1, sau khi nhận được phản ảnh của người dân về một đoàn khoảng 30-40 môtô phân khối lớn (loại từ 300 phân khối trở lên) tụ tập, gây rối di chuyển trên các tuyến phố của TP Đà Nẵng, nhiều đơn vị của Công an TP Đà Nẵng đã triển khai lực lượng, bắt giữ nhiều môtô “khủng”.

Theo Phòng cảnh sát giao thông (PC67) Công an TP Đà Nẵng, qua kiểm tra đã phát hiện có nhiều xe môtô vi phạm nên lập biên bản. Các vi phạm chủ yếu là xe không có đăng ký, không có biển số, không có bằng lái xe, điều khiển xe thành đoàn gây cản trở giao thông...

Sáng 18-1, PC67 đã lập biên bản tạm giữ 10 môtô, trong đó có bốn xe chưa có biển số, chưa đăng ký. Theo một cán bộ PC67, các môtô này chạy với tốc độ nhanh, nẹt pô ầm ầm gây nên sự hoảng sợ cho người dân tham gia giao thông.

Đại tá Lê Ngọc - trưởng PC67 - cho biết hiện nhiều xe môtô phân phối lớn trên địa bàn Đà Nẵng nhưng có tình trạng người lái xe không có bằng lái, sử dụng biển số giả.

Theo đại tá Ngọc, trước đây quy định của pháp luật là bắt buộc phải có giấy phép lái xe hạng A2 (với xe từ 175cc trở lên) mới được đăng ký xe.

Tuy nhiên, quy định hiện hành thì người có tài sản là được đăng ký xe. Vì thế, lực lượng cảnh sát giao thông sẽ tăng cường kiểm tra, hậu kiểm các xe môtô phân khối lớn.

Cũng theo đại tá Ngọc, đối với việc các đoàn môtô sử dụng tín hiệu ưu tiên, còi hụ... thì phải có văn bản xin phép và được sự cho phép của cơ quan chức năng mới được sử dụng.

PC67 cũng cho hay dịp gần Tết Nguyên đán sẽ có nhiều xe môtô tụ tập. Vì thế, ngày 20-1, PC67 sẽ triển khai chuyên đề xử lý vi phạm của xe môtô phân khối lớn trên địa bàn Đà Nẵng.

Trong đó tập trung xử lý các vi phạm như tụ tập thành đoàn gây cản trở, mất trật tự giao thông; xe chưa đăng ký...

ĐOÀN CƯỜNG - HỮU KHÁ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên