27/04/2010 12:07 GMT+7

Một xe "lọt" cầu tạm, hàng loạt xe nín thở qua cầu cũ

TẤN VŨ
TẤN VŨ

TTO - Sáng nay 27-4, hàng loạt xe tải nặng phải nín thở qua cầu Kỳ Hưng (xã Tam Xuân 1, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) đang trong tình trạng tháo dở thi công, vì một xe tải lọt xuống cầu tạm.

AOXY3Stu.jpgPhóng to
Một phần xe tải bị lọt xuống mố cầu tạm - Ảnh: Tấn Vũ

Tại hiện trường, xe tải mang biển kiểm soát 47P-1395 vẫn nằm giữa cầu tạm, toàn bộ xe nghiêng về một bên, 5 bánh xe bị nổ tung và lọt hẳn vào phần giữa gầm cầu.

Tài xế xe 47P-1395, Phan Văn Sáu, cho biết lúc 2g, khi xe chạy qua cầu thì bánh trước bị lọt xuống đoạn giữa cầu và bị nổ bánh. Chiếc xe nghiêng về một bên và bốn bánh còn lại cũng bị nổ do lọt xuống tấm lưới chắn bằng sắt giữa thân cầu. Khi xảy ra sự cố, xe tải này có chở 15 tấn rau, củ quả và hoa từ Buôn Mê Thuộc về Đà Nẵng, trong khi đó cây cầu tạm có biển báo trọng tải cho phép là 25 tấn.

Sự cố làm toàn bộ xe tải phải lưu thông trên quốc lộ 1A phải đi trên cầu Kỳ Hưng cũ, đang thi công. Toàn bộ lan can của cây cầu này đã được tháo dỡ, một phần thân dầm cầu bị khoan cắt bê tông.

nY0HFKZa.jpgPhóng to
Nhiều xe tải khác phải nín thở khi qua cầu Kỳ Hưng (cũ) đang thi công dang dở - Ảnh: Tấn Vũ

Có mặt tại hiện trường, ông Đào Văn Trường - Công ty cổ phần quản lý và xây dựng đường bộ Quảng Nam - Đà Nẵng, cho biết trước đây đoạn đường này thuộc công ty của ông quản lý, tuy nhiên vừa bàn giao cho đơn vị thi công là Công ty 623 để tiến hành làm cầu. Cây cầu tạm này trong quá trình thử tải, vừa thông xe được 5 ngày thì xảy ra sự cố trên.

Sau hơn 5 giờ xảy ra sự cố, vẫn chưa thấy cơ quan chức năng nào đến xử lý tại hiện trường. Đơn vị thi công 623 từ chối cung cấp thông tin và không bình luận về nguyên nhân xảy ra sự cố trên.

TẤN VŨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên