10/09/2016 07:54 GMT+7

Một sinh viên khiếm thị nhập học ĐH Kinh tế TP.HCM

HÀ BÌNH
HÀ BÌNH

TTO - Sáng 9-9, tân sinh viên Mai Văn Hiền (Quế Sơn, Quảng Nam) đã làm thủ tục nhập học vào Trường ĐH Kinh tế TP.HCM.

Tân sinh viên Mai Văn Hiền làm thủ tục nhập học tại Trường ĐH Kinh tế TP.HCM sáng 9-9 - Ảnh: NGỌC THÁI
Tân sinh viên Mai Văn Hiền làm thủ tục nhập học tại Trường ĐH Kinh tế TP.HCM sáng 9-9 - Ảnh: NGỌC THÁI

Hiền là học sinh khiếm thị của Trường phổ thông chuyên biệt Nguyễn Đình Chiểu (Đà Nẵng) và học hòa nhập tại Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền (Đà Nẵng).

Kỳ thi THPT quốc gia vừa rồi, Hiền đạt 16,9 điểm khối A (toán 5,5; vật lý 6,2 và hóa học 5,2). Sau kỳ thi, Hiền làm đơn xin xét tuyển vào Trường ĐH Kinh tế TP.HCM, diện ưu tiên cho thí sinh khuyết tật và được trường chấp thuận.

“Thí sinh Mai Văn Hiền thuộc diện khuyết tật đặc biệt nặng. Học lực 3 năm THPT Hiền đạt loại giỏi, đã tốt nghiệp THPT. Hiền đủ điều kiện cho tuyển thẳng theo quy chế tuyển sinh của Bộ GD-ĐT” - một cán bộ phòng đào tạo Trường ĐH Kinh tế TP.HCM cho biết.

Trao đổi với phóng viên Tuổi Trẻ, Hiền tâm sự bạn chọn Trường ĐH Kinh tế TP.HCM vì yêu thích ngôi trường này.

“Tôi rất mê ngành quản trị kinh doanh. Sau này, nếu có cơ hội, ai tin tưởng cho mình quản lý doanh nghiệp nho nhỏ thì mình sẽ cố gắng hết sức” - Hiền chia sẻ.

Chàng tân sinh viên cũng kể thêm bạn chọn TP.HCM học để thuận lợi hơn cho việc phát triển kỹ năng âm nhạc của mình. Ở Đà Nẵng, thỉnh thoảng Hiền đi làm thêm, là nhạc công (thổi sáo) cho ban nhạc trong nhà hàng. Cha mẹ Hiền làm nông ở Quảng Nam. Vào Đà Nẵng học, bạn ở với bà nội đã ngoài 90 tuổi.

Còn việc học tập ở giảng đường sắp tới, Hiền nói: “Các bạn sinh viên khác viết chữ bình thường thì mình viết chữ nổi. Có thể chậm hơn một chút nhưng giờ ra chơi mình tranh thủ học thêm. Ở lớp, mình sẽ ghi âm lại bài giảng của thầy cô, về nhà mở ra nghe và nhờ bạn bè hướng dẫn thêm...”.

HÀ BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên