16/04/2012 07:53 GMT+7

Một người xếp hàng xí chỗ cả đoàn

HOÀNG CHÂU (Q.5, TP.HCM)
HOÀNG CHÂU (Q.5, TP.HCM)

TT - Cuối tháng 3 vừa qua, tôi có dịp sang Thái Lan công tác vài ngày. Lúc về Việt Nam, làm thủ tục tại sân bay Suvarnabhumi (Bangkok), tôi đã gặp một trường hợp không thể không buồn.

Khi đoàn chúng tôi đến quầy làm thủ tục chuyến bay thì quầy chưa mở, lúc ấy khoảng 15g. Hỏi nhân viên sân bay thì được biết quầy mở lúc 16g. Chúng tôi ngồi đợi tại khu vực quy định cho hành khách tại sân bay. Gần đến giờ, đoàn chúng tôi đến làm thủ tục tại quầy thì đã có một cô gái đứng đó, trên tay cô ta chẳng có một hành lý nào. Nghĩ rằng cô ta đến trước thì làm trước, từng người trong đoàn chúng tôi xếp hàng phía sau.

Nhưng sau đó một anh thanh niên chạy đến, kéo theo vali đứng sau cô gái (tất nhiên là chen vào trước chúng tôi). Tôi hỏi: “Sao anh không xếp hàng?” (bằng tiếng Việt vì trước đó tôi nghe anh này nói chuyện với cô gái kia bằng tiếng Việt). Anh này trả lời: “Chúng tôi check-in đoàn, đây (chỉ cô gái) là trưởng đoàn và cô ấy đã vào đây trước ông”.

Và thế là không đầy ba phút sau, gần chục người cùng hàng chục vali, túi xách kéo đến, đứng dồn “một cục” trước chúng tôi. Khi cô nhân viên người Thái tại quầy vé nhìn họ, đề nghị xếp hàng thì cô gái người Việt trả lời rằng họ đi theo đoàn và vì mấy người kia không nghe cô ta gọi nên đến muộn.

Dù cô nhân viên quầy vé hỏi tôi rằng “Anh có muốn làm thủ tục trước không?” nhưng nhìn cảnh nhốn nháo của đoàn nọ, tôi và các thành viên trong đoàn đồng ý nhường vì không khéo lại càng xấu hổ với người ngoài.

Nhìn xung quanh chẳng thấy quầy vé nào có “một cục” như quầy vé về Việt Nam. Thật buồn!

HOÀNG CHÂU (Q.5, TP.HCM)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên