29/09/2013 09:17 GMT+7

Một ngư dân rớt xuống biển chết đuối

HUY HOÀNG
HUY HOÀNG

TTO - Đến 7g45 ngày 29-9, tại đầm Thị Nại, khu vực Cảng cá Quy Nhơn, P.Hải Cảng, TP. Quy Nhơn (Bình Định), các thợ lặn đã vớt được thi thể của ngư dân Phan Văn Sa - 33 tuổi, ở xã Hoài Mỹ, huyện Hoài Nhơn (Bình Định).

Các ngư dân đã đưa thi thể anh Sa lên bờ để lực lượng chức năng tiến hành khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ nguyên nhân chết đuối.

Theo trình bày của các ngư dân trên tàu cá, ngày 28-9, anh Sa cùng 4 ngư dân trên tàu cá BĐ91339-TS, công suất 400 CV làm nghề câu cá ngừ đại dương, do anh Đinh Văn Hậu – 31 tuổi, trú cùng địa phương với anh Sa làm thuyền trưởng, chạy vào neo đậu tại Cảng cá Quy Nhơn để lấy đá, thực phẩm chuẩn bị chuyến biển mới ngày hôm sau.

Chiều tối 28-9, anh Sa cùng các ngư dân trên tàu cá BĐ91339-TS đi ăn gỏi cá, có uống rượu, bia. Sau đó, anh Sa cùng các ngư dân tiếp tục mua bia để lên tàu cá uống tiếp.

Đến 1g ngày 29-9, tất cả mọi người đều say và ngủ trên tàu cá, riêng anh Sa ngà ngà say đi tiểu thì không may rơi xuống biển.

Cùng lúc này, anh Tô Thanh Hoàng (31 tuổi, ở tổ 1, KV 6, P. Trần Phú, TP. Quy Nhơn) là ngư dân trên tàu cá BĐ91333-TS làm nghề lưới rút, đang neo đậu sát gần đó đã phát hiện có người rớt xuống biển.

Anh Hoàng hô hoán cho các anh em trên cả hai tàu cá thức dậy ứng cứu nhưng không cứu được.

Sau đó, các ngư dân đã báo cáo với Ban bảo vệ Cảng cá, Công an phường Hải Cảng và gia đình anh Sa.

Theo lời các ngư dân và gia đình nạn nhân, anh Sa làm nghề đi biển từ nhỏ, tính rất hiền, ít nói và không có hiềm khích với ai, anh đã có vợ và 2 con nhỏ. Hiện các cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ chết đuối đầy nghi vấn nói trên.

HUY HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên