11/04/2013 12:45 GMT+7

Một ngày ở đảo Thiềng Liềng

MINH THIÊN thực hiện
MINH THIÊN thực hiện

TTO - * Gần đây tôi nghe báo chí nói đến nhiều đến đảo Thiềng Liềng (Cần Giờ, TP.HCM) nên muốn ra đó khám phá một chuyến. Chuyên mục có thể giúp tôi các thông tin về đi lại, tham quan… tại đảo sao cho hiệu quả nhất.

Xin cảm ơn.

Tuấn Anh (TP.HCM)

- Trả lời:

Đảo Thiềng Liềng thuộc xã Thạnh An, huyện Cần Giờ (TP.HCM), được xem là nơi xa xôi hẻo lánh nhất Sài Gòn.

GzOk7Ew5.jpgPhóng to

Tàu khách cập bến đảo Thiềng Liềng - Ảnh: Cao Hồng Diệp

Đi và về

Từ trung tâm TP.HCM, để đến đảo Thiềng Liềng bạn có thể đi bằng xe buýt hoặc xe máy.

- Xe buýt

Từ chợ Bến Thành bạn đón tuyến xe buýt số 20 đi đến phà Bình Khánh. Mua vé qua phà, sau khi qua phà, đón xe buýt số 90 đến Cần Thạnh. Xe dừng ở bến xe buýt Cần Thạnh. Từ đây bạn di chuyển ra bến tàu Cần Thạnh.

- Xe máy

Chạy xe đến phà Bình Khánh (huyện Nhà Bè). Qua phà, chạy xe đến bến tàu Cần Thạnh.

Từ Cần Thạnh để đi Thiềng Liềng phải đi tàu ra xã Thạnh An rồi từ Thạnh An lại tiếp tục đi tàu ra Thiềng Liềng.

Nếu đi xe máy bạn nên gửi xe ở bến tàu Cần Thạnh (xe máy vẫn có thể mang theo tàu đi Thiềng Liềng nhưng không tiện lợi).

Tàu từ Cần Thạnh đi xã Thạnh An: một ngày có khoảng 5 chuyến (6g, 9g, 10g30, 14g, 17g), thời gian di chuyển khoảng 1 giờ. Thông thường tàu chạy ra đến Thạnh An thì sau khoảng 30 phút có tàu quay lại Cần Thạnh.

Tàu từ Thạnh An đi Thiềng Liềng: mỗi ngày có 2 chuyến đi và 2 chuyến về (chuyến đi Thạnh An - Thiềng Liềng: 11g trưa và 16g chiều, chuyến về Thiềng Liềng - Thạnh An: 5g sáng và 2g chiều), thời gian đi tàu khoảng 45 phút.

epsg6FAa.jpgPhóng to
Ruộng muối trắng tinh, lấp loáng dưới ánh mặt trời - Ảnh: Chu Hồng Diệp

Làm gì ở Thiềng Liềng?

Nhiều người đến với Thiềng Liềng đơn giản chỉ để được khám phá và cảm nhận cuộc sống ở nơi đây, trải nghiệm đường đến đây - nơi xa xôi hẻo lánh nhất tại Sài Gòn.

Thú vị nhất là cảnh quan hai bên bờ sông nước và kênh rạch chằng chịt, bạn cũng sẽ có dịp được tìm hiểu thêm về nghề làm muối, các ruộng muối tại Thiềng Liềng.

Gần đây nhiều tổ chức, cá nhân đến Thiềng Liềng để tham gia, thực hiện các hoạt động xã hội.

Lưu trú

Bạn có thể đi về trong ngày (phải sắp xếp giờ giấc phù hợp, đảm bảo với giờ tàu chạy) hoặc ngủ qua đêm. Nếu ngủ qua đêm, bạn có thể liên hệ xin ngủ nhờ ở nhà người dân hoặc xin ngủ tại trường học, UBND xã, trạm y tế.

Muốn đi du lịch, thắc mắc muốn tìm hiểu về các điểm đến cũng như kinh nghiệm khi đi du lịch, bạn đọc có thể đặt câu hỏi hoặc tham khảo các bài viết trên chuyên mục "Tư vấn du lịch" - trang Du lịch của Tuổi Trẻ Online.

Các câu hỏi hoặc bài vở cộng tác xin gửi về địa chỉ dulich@tuoitre.com.vn. Để chính xác về nội dung, vấn đề cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode). Chân thành cảm ơn.

Du lịch Tuổi Trẻ Online

MINH THIÊN thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên