25/06/2014 15:13 GMT+7

Một khuôn mặt khác của Las Vegas

BÌNH AN (Theo QMI)
BÌNH AN (Theo QMI)

TTO - Las Vegas vẫn luôn là Las Vegas với cuộc sống cực kỳ sôi động trong bầu không khí hội hè triền miên.

Nhưng thành phố nổi tiếng với các sòng bạc này của Mỹ vẫn không quên tôn vinh nét đẹp văn hóa để du khách muốn thưởng ngoạn một Las Vegas tinh tế, nghệ thuật hơn không phải thất vọng.

3OLFCEll.jpgPhóng to
Tranh tường trên đường Charsleston ở khu phố Nghệ thuật tại Las Vegas - Ảnh: anotherlasvegasdailyphoto

Với ý tưởng Las Vegas sẽ là một điểm đến văn hóa, chính quyền thành phố cùng một số doanh nghiệp thực hiện dự án xây dựng The Modern Contemporary Art Museum, một viện bảo tàng nghệ thuật đương đại giữa trung tâm thành phố trong ba năm qua và sắp được khai trương.

July A. Murray, một trong những doanh nghiệp tham gia dự án, cho rằng khi viện bảo tàng này chính thức hoạt động, danh tiếng của Las Vegas sẽ bay xa hơn và đối tượng du khách đến thành phố sẽ được mở rộng cũng như đa dạng hơn.

Theo ban quản lý dự án, The Modern Contemporary Art Museum với những hoạt động gặp gỡ và các sự kiện văn hóa sẽ khiến người ta quên đi những tệ nạn ở thành phố này. Bên cạnh đó, sau khi tham quan bảo tàng, du khách dễ dàng đến với khu phố Nghệ thuật Las Vegas 18b gần đó.

s1CRasQk.jpgPhóng to
Biểu tượng khu phố Nghệ thuật Las Vegas 18b nổi tiếng - Ảnh: casinoguide

Đây là khu phố quy tụ hàng chục phòng triển lãm nghệ thuật và các phòng chiếu phim nghệ thuật và phim thử nghiệm cùng những bức tường tranh nghệ thuật bên ngoài.

Nếu The Arts Factory là một nhà kho và một trung tâm mua sắm nghệ thuật có một phòng biểu diễn âm nhạc, thì Art Square với ba tòa nhà và một vườn hoa ngoài trời được cải tạo thành nơi gặp gỡ của giới văn nghệ sĩ của thành phố và các nơi khác.

Khu Antique Alley tập hợp 20 cửa hàng kinh doanh vật phẩm, thời trang từ những thập niên trước và đổ cổ. Vào mỗi thứ sáu đầu tiên của tháng, khu vực này thường không còn chỗ chen chân do dòng du khách cuồn cuộn đổ về để hòa mình vào không khí lễ hội nghệ thuật, âm nhạc, ẩm thực...

Thay cho việc thưởng ngoạn ở Las Vegas Strip, đoạn đường dài khoảng 6,1km tập trung 19 trong 25 khách sạn lớn nhất thế giới (tính theo số lượng phòng) với những cảnh quan liên quan đến nội địa nước Mỹ, điểm hẹn mới cho du khách đến Las Vegas hiện là con đường LINQ nằm sát bên khách sạn Flamingo huyền thoại.

Điểm nhấn nơi đây là High Roller, đu quay vòng bánh xe lớn nhất thế giới có chiều cao 168m với 28 cabin có sức chứa 40 khách/cabin.

RDhkyCM4.jpgPhóng to
Du quay đảo khổng lồ High Roller lấp lánh trong đêm - Ảnh: wordpress

Đường LINQ tuy không hào nhoáng như đàn chị Las Vegas Strip nổi tiếng từ lâu, nhưng du khách vẫn thỏa lòng khám phá và mua sắm với không khí hội hè vui nhộn từ những cửa hàng đầy màu sắc.

Tại cửa hàng Kitson mở cửa thâu đêm, một trong những nơi yêu thích của giới nghệ sĩ Hollywood, du khách sẽ lạc lối giữa các quầy hàng quên cả thời gian.

Các quán xá trên đường tuy không nổi bật nhưng vẫn khiến du khách phải dừng chân. Trong đó có quán Brooklyn Bowl với phòng biểu diễn âm nhạc rộng lớn cùng loại bia ngon tuyệt!

Giờ đây đến Las Vegas, du khách còn có thể trải nghiệm các loại hình mới mẻ như lặn biển cùng cá mập, tập yoga với cá heo...

PQUbYeyZ.jpgPhóng to
Những bức tranh tường nổi tiếng ở Las Vegas - Ảnh: lvartsandculture

Theo giới kinh doanh du lịch, việc phát triển đa dạng các loại hình giải trí du lịch là một chọn lựa đúng đắn cho Las Vegas. Bởi theo David Gonzalez, giám đốc quan hệ công chúng của MGM Resorts, chỉ có 1% du khách cho biết mục đích đầu tiên khiến họ chọn Las Vegas là sòng bài.

Vì vậy, với việc bổ sung loại hình giải trí đa dạng và những khách sạn mới được xây dựng theo phong cách gần gũi hơn bên cạnh những khách sạn khổng lồ, chính quyền thành phố tin rằng số lượt du khách đến thành phố này sẽ tăng hơn 40 triệu lượt khách được ghi nhận vào năm 2013.

BÌNH AN (Theo QMI)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên