27/07/2007 22:46 GMT+7

Một không gian giao lưu văn hoá trên hành lang kinh tế Đông Tây

Bài, ảnh: LÊ ĐỨC DỤC
Bài, ảnh: LÊ ĐỨC DỤC

TTO - Gần 10.000 khán giả đã đến dự buổi khai hội "Nhịp cầu xuyên Á" (NCXA) lần hai được tổ chức tại sân vận động Đông Hà đêm 25-7.

Khai mạc lễ hội “Nhịp cầu xuyên Á” tại Quảng Trị:

LHUdGyb5.jpgPhóng to
Gần 10.000 khán giả đã đến dự buổi khai hội
TTO - Gần 10.000 khán giả đã đến dự buổi khai hội "Nhịp cầu xuyên Á" (NCXA) lần hai được tổ chức tại sân vận động Đông Hà đêm 25-7.

"Lễ" không hoành tráng quy mô nhưng trang trọng, thiêng liêng, “hội” không sầm uất chen chúc nhưng ấm áp bàn tay bè bạn trên suốt con đường hành trình xuyên Á từ Mianmar, Thái Lan, Lào, đến cả tận miền Vân Nam Trung Hoa xa xôi cũng tìm về dự hội.

Và sâu xa hơn thế, lễ hội diễn ra vào tháng 7, tháng của tưởng niệm về những người đã ngã xuống. Tháng này, Quảng Trị bỗng trở nên gần gũi, thân thương bởi những cuộc hành hương về nguồn, về với “miền đất tuẫn đạo”, nơi có 72 nghĩa trang liệt sĩ với hơn sáu vạn nấm mồ…

Đêm khai mạc NCXA lần thứ hai sau 3 năm “đến hẹn lại lên” này đã cho thấy một sắc diện khác của Quảng Trị. Một Quảng Trị hiện lên dung dị mà lắng sâu trong từng lời hát, điệu múa. Một vẻ đẹp long lanh được sinh thành từ cát bỏng.

Ox52Ode3.jpgPhóng to hE5Bd9OF.jpg

Các tiết mục trong lễ khai hội

Đặc biệt, “Tình ca non Mai sông Hãn” là tiết mục khiến khán giả và bạn bè quốc tế sững sờ nhất bởi sự hoành tráng và lộng lẫy của một huyền thoại. (Thạch Hãn - Mai Lĩnh là cặp núi sông biểu tượng của miền đất Quảng Trị).

wf7HlK1Z.jpgPhóng to A4bR2Wht.jpg
Một tiết mục trong lễ khai hội Hai mươi kiều nữ Huế với bản hoà tấu đàn tranh

Hai mươi kiều nữ Huế với bản hoà tấu đàn tranh “Nét Huế” là một dấu ấn đặc biệt trong đêm hội Nhịp cầu xuyên Á, bởi trên hành trình ấy không thể thiếu cố đô Huế - di sản văn hoá thế giới.

9yi24xFD.jpgPhóng to M7TXe5MJ.jpg

Những tiết mục của bạn bè quốc tế

Những tiết mục dân vũ của bạn Lào, múa “Gọi hồn” của đoàn nghệ thuật Hoàng gia Campuchia, “Hoa đăng” của Vân Nam… đã nhân lên nỗi hân hoan bè bạn, thực sự là những nhịp cầu để các nước láng giếng đến với nhau.

Bài, ảnh: LÊ ĐỨC DỤC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên