09/07/2009 18:00 GMT+7

Mở rộng cửa cho DN liên doanh lữ hành quốc tế tại Việt Nam

Theo Chinhphu.vn
Theo Chinhphu.vn

Trên cơ sở đề nghị của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng vừa có ý kiến chỉ đạo về chính sách kích cầu du lịch. Theo đó, đồng ý về nguyên tắc cho phép doanh nghiệp liên doanh lữ hành quốc tế được đưa khách VN và người nước ngoài sinh sống, làm việc tại VN đi du lịch nước ngoài.

wPtQBgJ2.jpgPhóng to
Du khách tham quan mua sắm tại siêu thị miễn thuế ở sân bay đảo Jeju, Hàn Quốc - Ảnh: H.TR.

Đồng thời, cho phép một số khách sạn từ 4 sao trở lên được thí điểm phục vụ một số dịch vụ giải trí đến 2g sáng trong thời gian từ nay đến hết năm 2010. Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch lựa chọn và công bố danh sách các khách sạn được thí điểm thực hiện dịch vụ trên và phối hợp với Bộ Công an và các địa phương liên quan hướng dẫn, chỉ đạo thực hiện cụ thể. Sau thời gian thí điểm, báo cáo, kiến nghị Thủ tướng Chính phủ việc triển khai trong giai đoạn tiếp theo.

Về chính sách ưu đãi miễn, giảm thuế, phí và lệ phí, giá điện, cước dịch vụ bưu chính viễn thông đối với kinh doanh khách sạn và vấn đề người nước ngoài làm hướng dẫn viên du lịch tại Việt Nam, Phó Thủ tướng yêu cầu thực hiện theo đúng quy định hiện hành.

Về việc xây dựng các trung tâm mua sắm phục vụ khách du lịch, Bộ Công Thương có trách nhiệm phối hợp với các Bộ, địa phương liên quan nghiên cứu, lập quy hoạch để triển khai thực hiện.

Theo Chinhphu.vn
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên