Chủ nhật, ngày 25 tháng 10 năm 2020

Mở diễn đàn hiến kế, phát động du lịch biển đảo nhằm kích cầu du lịch lần 2

09/10/2020 18:45 GMT+7

TTO - Chiều 9-10, lãnh đạo của 12 huyện đảo Việt Nam đã cùng gặp nhau nhau giữa lòng Sài Gòn, bàn cách liên kết, hợp tác phát triển du lịch biển đảo.

Mở diễn đàn hiến kế, phát động du lịch biển đảo nhằm kích cầu du lịch lần 2 - Ảnh 1.

Lãnh đạo Tổng cục Du lịch cùng 12 huyện đạo ấn nút phát động Du lịch Biển đảo - Ảnh: T.T.D.

Đây cũng là điểm nhấn mở đầu cho giai đoạn 2 của Diễn đàn du lịch Ấn tượng Việt Nam.

Diễn đàn do báo Tuổi Trẻ phối hợp cùng 3 đơn vị đồng hành xuyên suốt: Vinpearl - VinWonders, Vietjet, Saigontourist Group. 

Chiều 9-10, tại khách sạn Majestic, lãnh đạo 12 huyện đảo cùng Tổng cục Du lịch, báo Tuổi Trẻ cùng chung tay ấn nút phát động Du lịch biển đảo, mở ra giai đoạn 2 của diễn đàn du lịch Ấn tượng Việt Nam, hứa hẹn đem lại những bước tiến cho sự phục hồi và phát triển du lịch nội địa nói chung và kết nối để phát triển du lịch biển đảo nói riêng. 

Theo đó, các doanh nghiệp du lịch, lữ hành sẽ cùng 12 huyện đảo lên kế hoạch các tuyến khảo sát, phát triển những sản phẩm mới về du lịch biển đảo, hấp dẫn hơn, thú vị hơn và an toàn hơn. 

Cùng quyển sách song ngữ 12 huyện đảo Việt Nam - chuỗi ngọc trên biển Đông của báo Tuổi Trẻ và Tổng công ty Saigontourist Group, du khách sẽ có cơ hội khám phá những tour tuyến du lịch mới về các huyện đảo Việt Nam, vẻ đẹp đại dương, biển cả. 

Ông Trần Song Hải, tổng giám đốc Greenlines DP, nhận định phát triển du lịch biển đảo cần những đoàn tàu chất lượng hơn, đoàn khách chất lượng hơn ra đảo, để khách đóng góp nhiều hơn cho kinh tế đảo và cả câu chuyện bảo vệ môi trường.

"Người đi du lịch cần thông tin minh bạch, rõ ràng, khuyến cáo trước các chuyến đi, giúp họ hiểu hơn và dễ chấp nhận hơn", ông Hải ý kiến và cho biết sẵn sàng hỗ trợ cổng thông tin dành riêng cho các huyện đảo, phục vụ du khách nắm bắt thông tin về thời tiết, sức gió..., khuyến khích người dân lên đường, khám phá du lịch biển đảo nhiều hơn. 

Cùng ấn nút "Phát động du lịch biển đảo", ông Nguyễn Trùng Khanh, tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, cho biết: "Thay mặt Tổng cục Du lịch, chúng tôi trân trọng và hoan nghênh sáng kiến và sự tích cực của báo Tuổi Trẻ đã đi cùng du lịch Việt Nam trong thời gian qua, và tiếp tục chủ động hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch nội địa bằng việc phát động chương trình Ấn tượng Việt Nam giai đoạn 2 với chủ đề Phát triển du lịch biển đảo". 

Mở Diễn đàn hiến kế trực tuyến liên kết phát triển du lịch giữa TP.HCM

Tại sự kiện, bà Võ thị Ngọc Thuý, phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, công bố cùng báo Tuổi Trẻ tổ chức Diễn đàn hiến kế trực tuyến liên kết phát triển du lịch giữa TP.HCM với các tỉnh Tây Bắc mở rộng, Đông Bắc và vùng kinh tế trọng điểm miền Trung. Diễn đàn mong lắng nghe ý kiến của các chuyên gia trong lĩnh vực du lịch cũng như độc giả cả nước trong việc phát triển du lịch một cách hiệu quả và bền vững trong tương lai.

"Diễn đàn cũng chính thức mở ra chương trình kích cầu du lịch của TP.HCM giai đoạn 2 với tâm thế "With COVID-19" (Cùng với COVID-19). "Các doanh nghiệp du lịch tiếp tục cho thấy tinh thần chiến đấu vượt khó, thích ứng với điều kiện mới để duy trì hoạt động kinh doanh, phát triển du lịch", bà Thúy nhấn mạnh.

Diễn đàn mong nhận được nhiều ý kiến hiến kế đóng góp của độc giả cả nước từ ngày 9-10 đến 30-11. Ý kiến xin gửi về hòm mail: hienkedulich@tuoitre.com.vn.

'Du lịch biển đảo luôn tạo giá trị cạnh tranh cho du lịch Việt'

TTO - Bước vào giai đoạn hai, diễn đàn du lịch Ấn tượng Việt Nam sẽ tiếp tục cùng đồng hành doanh nghiệp du lịch, phát động chương trình "Phát triển du lịch biển đảo", giới thiệu các sản phẩm du lịch mới, ấn tượng, góp phần hồi sinh ngành du lịch.

N.BÌNH - CÔNG TRUNG
Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận