28/03/2014 08:21 GMT+7

Mở cửa siêu thị du lịch

LÊ NAM
LÊ NAM

TT - Ngày 27-3, tại khu B công viên 23-9 đã diễn ra Ngày hội du lịch TP.HCM lần thứ 10 (kéo dài hết ngày 30-3) do Sở Văn hóa - thể thao và du lịch TP.HCM, Hiệp hội Du lịch TP.HCM và Trung tâm Xúc tiến du lịch TP.HCM phối hợp tổ chức.

Ngày hội du lịch lần 10: Bán nhiều tour giảm giá

npv0N8j4.jpgPhóng to
Nhân viên của một công ty du lịch giới thiệu với khách hàng trong trang phục kimono (Nhật Bản) tại Ngày hội du lịch TP.HCM 2014 - Ảnh: T.Đạm

Ông Lã Quốc Khánh, phó giám đốc Sở Văn hóa - thể thao và du lịch TP.HCM, cho biết trọng tâm của sự kiện năm nay là các doanh nghiệp lữ hành, dịch vụ sẽ giới thiệu trực tiếp các sản phẩm dịch vụ của mình cho khách tham quan với giá rẻ theo mô hình “siêu thị du lịch”.

Trong Ngày hội du lịch TP.HCM lần thứ 10 còn có các chương trình biểu diễn muay Thai, pencak silat, kick boxing, tarung drajat, đờn ca tài tử, lễ tôn vinh thương hiệu du lịch TP.HCM, liên hoan “Giọng hát vàng ngành du lịch TP.HCM”, triển lãm ảnh đẹp du lịch VN với chủ đề “Biển Mũi Né, hoa Đà Lạt, chợ Sài Gòn”.

Với hơn 150 gian hàng tham gia ngày hội du lịch, nhưng các gian hàng thu hút nhiều khách tham quan nhất cũng do yếu tố “siêu thị du lịch” với các sản phẩm giảm giá. Cầm trên tay một xấp các chương trình tour du lịch nội địa, vợ chồng ông Nguyễn Huỳnh Huệ (Q.Phú Nhuận) cho biết năm nào cũng đến sự kiện này ngay trong buổi sáng của ngày đầu tiên để tìm hiểu các chương trình tour mới, giá rẻ hoặc giảm giá để chuẩn bị mua tour. Ông Huệ cho biết chưa tìm được tour ưng ý nhưng hi vọng sẽ tìm được vì năm nào vợ chồng ông cũng tìm được những gói tour ưng ý cho gia đình.

Các doanh nghiệp lữ hành sẽ chào bán, giới thiệu các tour, sản phẩm dịch vụ du lịch khuyến mãi trực tiếp cho khách tham quan, tư vấn cho du khách nên mua tour nào, đi đâu trong thời gian hè... mà không cần phải đến văn phòng công ty.

Theo các doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, sản phẩm giảm giá trong dịp này chủ yếu là các tour tuyến mới trong và ngoài nước cho kỳ nghỉ hè sắp tới. Giá tour nội địa giảm do các hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA), VietJet Air (VJA) giảm đến 50% giá vé và áp dụng thêm năm đường bay (đối với VNA) so với năm ngoái, trong khi VJA áp dụng toàn bộ đường bay nội địa của mình cho các công ty du lịch. Các tour du lịch nước ngoài như Thái Lan, Malaysia, Hàn Quốc, Nhật Bản cũng đang được các cơ quan xúc tiến du lịch này tại VN hỗ trợ thêm phần quảng bá thông tin, giảm giá dịch vụ nhằm hạ giá, thu hút thêm du khách VN.

Khảo sát tại quầy giới thiệu của các doanh nghiệp lữ hành, những tour này đã giảm trung bình 500.000-3 triệu đồng/tour. Công ty cổ phần Truyền thông du lịch Việt giảm 40% giá tour cho năm tour đến Bình Định, Phú Quốc, Đà Nẵng - Huế, Đà Nẵng - động Thiên Đường, Hà Nội - Thác Bạc. Công ty lữ hành Saigontourist giảm hơn 4 triệu đồng với chùm tour du lịch nước ngoài, giảm gần 4 triệu đồng với chùm tour du lịch trong nước bằng đường hàng không, giảm 350.000-500.000 đồng dành cho khách đăng ký tour du lịch trong nước theo nhóm... Vietravel bán sáu tour du lịch nước ngoài và hai tour du lịch trong nước với mức giảm cao nhất là 35% so với giá thông thường. Công ty du lịch Bến Thành giới thiệu chùm sản phẩm liên kết thành viên Benthanh Group với giá giảm hơn tour thông thường 300.000-500.000 đồng và còn được giảm tiếp 100.000-200.000 đồng nếu đăng ký cho nhóm trên bốn khách, đăng ký trước ngày khởi hành 30 ngày trở lên, khách hàng mua tour lần thứ hai tại Benthanh Tourist.

Bà Nguyễn Thị Khánh, phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.HCM, cho biết hiệp hội cũng có một gian hàng dành cho các thành viên tham gia nhóm khuyến mãi du lịch kích cầu nội địa giới thiệu các tour du lịch giảm 30-35% giá tour thông thường (do được VNA và VJA giảm 40-50% giá vé).

LÊ NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên