02/09/2016 10:56 GMT+7

Miền Bắc tiếp tục mưa to trong ngày Quốc khánh

TUẤN PHÙNG
TUẤN PHÙNG

TTO - Trung tâm Dự báo Khí tượng thuỷ văn Trung ương cho biết do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén có trục ở khoảng 20-23 độ vĩ Bắc nên đêm 1 và sáng sớm 2-9  ở miền  Bắc Bộ đã có mưa rào và dông trên diện rộng.

​Một số nơi có mưa to đến rất to như: Mường Mô (Lai Châu) 192mm, Nà Hừ (Lai Châu) 80mm, Ngòi Hút (Yên Bái) 70mm, Cửa Cấm (Hải Phòng) 85mm,  Ba Vì (Hà Nội) 62 mm…

Dự báo ngày và đêm 2-9 , ở phía Tây Bắc Bộ tiếp tục có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to. Khu vực  đồng bằng và trung du Bắc Bộ (trong đó có Hà Nộ) có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Từ trưa và chiều 2-9 vùng mưa dông sẽ mở rộng xuống khu vực Thanh Hóa và Bắc Nghệ An,  trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh.

Mưa lớn dẫn đến khả năng xảy ra lũ, lũ quét và sạt lở đất trên các sông suối nhỏ ở vùng núi phía Bắc, đặc biệt là các tỉnh Sơn La, Hà Giang, Bắc Kạn, Tuyên Quang, Cao Bằng.

Theo Văn phòng Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai, do đợt mưa lớn cuối tháng 8 nên mực nước trên các đồng ruộng, sông suối nội đồng ở tỉnh Vĩnh Phúc vẫn ở mức cao, nước rút chậm, tình trạng ngập úng trên diện rộng vẫn nghiêm trọng. Bên cạnh đó, một số tuyến bờ bao tại các xã Lũng Hòa, Kim Xá, huyện Vĩnh Tường đang bị sự cố sạt trượt, có nguy cơ bị vỡ do gặp mưa to; đê Bá Hanh thuộc địa bàn xã Cao Minh, thị xã Phúc Yên xuất hiện nhiều hố sụt trên mái đê. Hiện địa phương đã xử lý và tiếp tục theo dõi chặt chẽ.

Ngoài Thanh Hoá, Nghệ An có mưa rào và dông rải rác do ảnh hưởng của rãnh áp thấp, trong ngày 2 và 3-9 các tỉnh miền Trung thời tiết khá dễ chịu cho các hoạt động vui chơi trong kỳ nghỉ lễ. Các tỉnh miền Trung hầu hết ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa dông vài nơi, nhiệt độ từ 25 đến 36 độ C.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ ngày 2-9 trời nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ Tây Nguyên từ  21 đến 32 độ . Nhiệt độ Nam Bộ từ 24 đến 35  độ C. Ngày 3-9 tình hình thời tiết và nhiệt độ hai khu vực trên cũng tương tự ngày 2-9.

TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên