23/01/2016 09:13 GMT+7

Miền Bắc chìm trong giá rét, nhiệt độ Hà Nội xuống 12,3 độ C

T.PHÙNG - K.N - TTXVN
T.PHÙNG - K.N - TTXVN

TTO - Tại Hà Nội, nhiệt độ đo được tại trạm đo Hà Đông là 12,3 độ C. Tại Phủ Liễn (Hải Phòng) là 10 độ C, Đồng Văn (Hà Giang) là 3,8 độ C...

Sáng sớm 23-1, không khí lạnh rất mạnh đã ảnh hưởng đến Bắc Bộ, bắc Trung Bộ và một số nơi ở trung Trung Bộ. Nơi có nhiệt độ thấp nhất lúc 6g sáng là Mẫu Sơn (Lạng Sơn), xuống tới 0,2 độ C.

Ở vịnh Bắc Bộ đã có gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9; biển động mạnh. 

Dự báo ngày hôm nay không khí lạnh sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác thuộc trung Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến nam Trung Bộ. 

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với dòng xiết gió Tây trên cao nên ở Bắc Bộ có mưa, mưa nhỏ. Các tỉnh ven biển Trung Bộ có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh cấp 3-4, vùng ven biển cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7. 

Ở vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 7-8, giật cấp 9-10, biển động rất mạnh.

Vùng biển ngoài khơi các tỉnh Trung Bộ và Nam Bộ, toàn bộ khu vực biển Đông (bao gồm cả 2 vùng biển quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6-8, giật cấp 9-10; biển động rất mạnh. Sóng biển cao từ 3-5m. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1. 

Ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ từ 23 đến 27-1 nhiều khả năng xuất hiện rét đậm, rét hại diện rộng, vùng núi có khả năng cao xảy ra băng giá và mưa tuyết. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1. 

Ông Lưu Minh Hải, Giám đốc Đài khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai cho biết đêm 22-1, không khí lạnh với cường độ rất mạnh từ phía bắc đã tràn xuống Lào Cai gây mưa trên diện rộng.

Nhiệt độ các khu vực đồng loạt giảm thấp. Khoảng từ 16-17 giờ chiều 23-1 trở đi, tại một số nơi vùng núi cao như xã Ý Tý (huyện Bát Xát), thị trấn Sa Pa nhiều khả năng có mưa tuyết. 

Vào lúc 7 giờ ngày 23-1, các trạm khí tượng trong khu vực quan trắc được nhiệt độ thấp nhất ở các địa phương như sau: thành phố Lào Cai giảm xuống còn 14,2 độ C; Phố Ràng (Bảo Yên) chuyển rét hại, nhiệt độ là 12,8 độ C. Vùng núi Bắc Hà 10,2 độ C; Sa Pa giảm sâu còn 7,9 độ C. 

Dự báo, ngày và đêm 23-1 tại Lào Cai: Các khu vực trong tỉnh nhiều mây, có mưa, mưa nhỏ đều khắp; gió đông nam cấp 3, vùng cao gió đông bắc cấp 3-4. Trời rét đậm, vùng núi rét hại đến rét hại nặng. Nhiệt độ cao nhất trong khoảng 13-15 độ C, vùng cao 8-10 độ C, nhiệt độ thấp nhất giảm xuống 8-10 độ C. Vùng núi 3-5 độ C, Sa Pa giảm rất sâu (âm 2 độ C). 

Trước đó ngày 22-1, Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Nội đã có công văn gửi các Phòng Giáo dục - Đào tạo trên địa bàn thành phố về việc quy định nghỉ học, đảm bảo sức khỏe và phòng chống rét cho học sinh.

Theo đó, nhiệt độ từ 10 độ C trở xuống, học sinh mầm non, tiểu học được phép nghỉ học, nhiệt độ từ 7 độ C trở xuống học sinh THCS được phép nghỉ học. 

Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Nội cũng thống nhất với Đài Truyền hình Việt Nam về việc thông báo nhiệt độ ngoài trời khu vực Hà Nội trong những ngày rét đậm, rét hại.

Phụ huynh cần theo dõi thông tin về nhiệt độ ngoài trời của khu vực Hà Nội được phát tại Bản tin dự báo thời tiết trên VTV1 vào khoảng 6g15 phút hàng ngày. 

T.PHÙNG - K.N - TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên