02/09/2015 14:14 GMT+7

McDonald’s VN lên tiếng vụ gà bị “bạo hành”

N.BÌNH
N.BÌNH

TTO - McDonals’s tại VN, cho biết hiện nay McDonald's VN không nhập khẩu thịt gà từ Mỹ mà nhập hoàn toàn từ Châu Á, cụ thể là Thái Lan và Malaysia.

Những con gà phải sống trong môi trường tồi tệ và bị đánh đập liên tiếp bằng gậy - Ảnh: cắt từ clip

Ngày 2-9, liên quan đến clip quay tại một nông trại nuôi gà của nhà cung ứng Tyson Foods, một trong những đơn vị cung ứng thịt gà cho McDonald's Mỹ, vừa được đăng tải cuối tháng 8-2015 trên Youtube, đại diện McDonals’s tại VN, cho biết hiện nay McDonald's VN không nhập khẩu thịt gà từ Mỹ mà hoàn toàn từ Châu Á, cụ thể là Thái Lan và Malaysia.

Các nhà cung ứng này đều đã được thẩm định và đều đạt tiêu chuẩn chuỗi cung ứng của McDonald's, bao gồm cả các tiêu chuẩn về phúc lợi động vật. 

Tuy nhiên Mc Donald’s VN cũng cho biết công ty ở Mỹ đang tiếp tục làm việc với Tyson Foods để điều tra sâu hơn về sự việc và nhấn mạnh lại yêu cầu, tiêu chuẩn về sức khỏe, phúc lợi cho động vật ở các nông trại.

“Chúng tôi luôn tin rằng, việc chăm sóc gia cầm gia súc một cách kỹ lưỡng là điều cốt lõi của chuỗi cung ứng có trách nhiệm. Chúng tôi hoàn toàn không chấp nhận được hành động miêu tả trong đoạn phim. Chúng tôi ủng hộ Tyson Foods trong quyết định chấm dứt ngay hợp đồng với nông trại này

Đồng thời, chúng tôi cam kết luôn làm việc với những chuyên gia về phúc lợi động vật để truyền đạt về các chính sách giúp quản lý tốt hơn, đào tạo nâng cao tầm hiểu biết của nhân viên, tiến hành các hoạt động kiểm tra xác thực" - đại diện Mc Donald’s VN nói. 

Trước đó, một clip hé lộ “bạo hành” tại trại gà cung cấp cho hệ thống thức ăn nhanh đã thực sự gây sốc cho người tiêu dùng.

Trong clip này, hình ảnh những chú gà bị đánh đập, dẫm đạp trước khi đem đi giết, hay có thể nhiễm nhiều dịch bệnh do môi trường sống bẩn thỉu được quay tại trại gà Tyson Foods - nhà cung cấp chính cho McDonald’s. Nhiều con trong số đó vẫn chưa chết hẳn, nằm thở thoi thóp chờ đến khi bị chuyển đến lò mổ.

N.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên