14/04/2012 04:40 GMT+7

Máy bay Trung Quốc áp sát tàu khu trục Nhật

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TT - Một máy bay Trung Quốc đã áp sát trong khoảng cách gần 50m tàu khu trục Asayuki của Nhật Bản trên biển Hoa Đông lúc 12g10 ngày 12-4, theo báo Mainichi.

sGmbOT55.jpgPhóng to

Máy bay Trung Quốc áp sát tàu khu trục Nhật Bản - Ảnh: chinareviewnews.com

Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết chiếc máy bay đã áp sát tàu Asayuki trong khu đặc quyền kinh tế (EEZ) của Nhật, gần mỏ khí thiên nhiên Shirakaba. Bắc Kinh không công nhận đây là lãnh hải Nhật và khẳng định khu EEZ của họ kéo dài tới thềm lục địa gần tỉnh Okinawa.

Mô tả chiếc máy bay mang cờ Trung Quốc và những ký hiệu thuộc quyền quản lý của Cục Hải dương quốc gia Trung Quốc, Bộ Ngoại giao Nhật Bản nhấn mạnh đây là “một hành động nguy hiểm” và yêu cầu Bắc Kinh không được tái phạm.

Cùng ngày, cũng trên vùng biển này, hai máy bay do thám của Nga đã bất ngờ bay vào vùng biển Nhật Bản và biển Hoa Đông vào khoảng từ 8g-17g. Lực lượng phòng vệ trên không Nhật Bản đã điều máy bay chiến đấu F-15 lên ngăn chặn.

Bộ Quốc phòng Nhật cho biết hai chiếc TU-142 không xâm phạm không phận Nhật Bản khi bay theo hướng nam trên vùng biển Hoa Đông, phía bắc đảo Miyako, tỉnh Okinawa, nhưng nghi ngờ hai máy bay này đang thu thập dữ liệu liên quan đến phản ứng của Nhật Bản và Mỹ về vụ phóng tên lửa của Bình Nhưỡng. Washington và Tokyo trước đó đã triển khai tàu khu trục Aegis và hệ thống rađa mặt đất nhằm ứng phó với tên lửa của nước này.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên