02/11/2011 08:10 GMT+7

Máy bay hạ cánh bằng bụng, 231 người thoát chết

TẤN KHOA (Theo AFP)
TẤN KHOA (Theo AFP)

TTO - Ngày 1-11, một máy bay Boeing 767 chở 231 người đã trượt xuống đường băng một sân bay ở Ba Lan bằng bụng do buộc phải hạ cánh khẩn cấp vì bộ phận hạ cánh bị trục trặc.

Read this on Tuoitrenews.vn

2JWKSgmb.jpgPhóng to
Máy bay hạ cánh khẩn cấp bằng bụng, lửa bén lên ở động cơ phản lực của máy bay - Ảnh: Reuters
4L5jTTGi.jpgPhóng to
Đội cứu hỏa đã đến hiện trường để giải cứu - Ảnh: GM

Xe chữa cháy và đội cứu thương đã được triển khai đến hiện trường. Khi đó, trên máy bay có tất cả 220 hành khách và 11 thành viên phi hành đoàn, xuất phát từ Newark (bang New Jersey, Mỹ). Chiếc máy bay thuộc hãng hàng không quốc gia Ba Lan LOT Airlines.

Phát ngôn viên của LOT Leszek Chorzewski nói với AFP: "Chiếc máy bay hạ cánh an toàn bằng bụng trên đường băng đã được phun chất kháng cháy. Tất cả các hành khách rời máy bay an toàn, không ai bị thương".

Một đoạn phim của kênh truyền hình TVN24 của Ba Lan đã ghi nhận được khoảnh khắc hạ cảnh khẩn cấp của chiếc máy bay. Tia lửa bén lên từ động cơ phản lực trên đôi cánh của máy bay khi nó trượt lê trên đường băng.

Sau khi máy bay dừng lại, hành khách thoát khỏi máy bay bằng cách cầu thang trượt dùng trong tình huống khẩn cấp. Chiếc máy bay đã phải bay vòng quanh Warsaw trong hơn một giờ để đốt cháy hết lượng nhiên liệu còn dư trước khi hạ cánh. Hai máy bay F-16 của quân đội Ba Lan đã được phái đến để giám sát các thủ tục an toàn của máy bay Boeing 767.

KFfj46Le.jpgPhóng to
Hành khách thoát hiểm bằng cầu thang khẩn cấp - Ảnh: Reuters
5MeSa5fm.jpgPhóng to
Những hành khách rời máy bay an toàn và trả lời báo chí - Ảnh: EPA

Tổng thống Ba Lan Bronislaw Komorowski đã khen ngợi phi hành đoàn, đặc biệt là phi công chính đã cho hạ cánh an toàn, cùng các hành khách đã "hợp tác hiệu quả tại một thời điểm rất khó khăn".

Cơ trưởng Tadeusz Wrona của chuyến bay đã có 20 năm kinh nghiệm bay. Sân bay ở Warsaw đã dừng mọi chuyến bay đến và đi để đối phó với vụ việc. Sân bay sẽ đóng cửa đến sáng 2-11 (giờ địa phương) khi các lãnh đạo bàn cách mang máy bay này ra khỏi đường băng.

TẤN KHOA (Theo AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên